Ronaldo giúp Man United soán ngôi Arsenal, Chelsea vô địch

Sau một chuỗi kết quả tồi tệ, Quỷ đỏ mới chỉ có 4 điểm sau 6 trận so với con số tối đa 18, đã khiến họ bị văng khỏi top 4 và mất suất dự Champions League, kém đội đầu bảng Chelsea tới 9 điểm. Đấy là một sự đi xuống về phong độ của họ.

Arsenal, đội đã thua ba trận đầu tiên của mùa giải mà không ghi bàn, đã vượt qua Man United trước khi nhường sân chơi cho đấu trường quốc tế. Cựu hậu vệ của Leeds United và Tottenham, Woodgate tin rằng Ronaldo, người đã có 9 bàn sau 12 trận đầu tiên trở lại bóng đá Anh, sẽ tạo nên sự khác biệt.

Woodgate nói với Ladbrokes: “Đó là một cuộc cạnh tranh cho vị trí cuối cùng trong tốp 4. Tôi nghĩ rằng phải đưa Man United vào. Arsenal đã thực sự gây ấn tượng với tôi. HLV Mikel Arteta đã chịu áp lực rất lớn nhưng tôi yêu những gì anh ấy đang làm với đội bóng vào lúc này. Anh ấy sẽ trở thành HLV hàng đầu.

Woodgate dự đoán Ronaldo sẽ đưa Man United vào tốp 4 cuối mùa Preier League. Ảnh: CGI.

Tôi yêu phong cách chơi bóng của Arsenal, yêu cách HLV Mikel Arteta tin tưởng vào các cầu thủ trẻ của mình. Nhưng tôi chỉ nghĩ rằng tốp 4 là quá nhiều cho yêu cầu cho họ trong mùa giải này. Ngược lại, tôi thấy hiệu ứng mang tên Cristiano Ronaldo sẽ đưa Man United vào tốp 4 thay thế Arsenal".

Đối với cuộc đua danh hiệu vô địch, Woodgate dự báo Liverpool và Manchester City có thể đưa ra một thách thức lớn, nhưng chiều sâu về chất lượng đội hình của Thomas Tuchel sẽ giúp Chelsea nâng cao chiếc cúp Premier League vào tháng 5-2022. Anh giải thích: “Tôi thực sự thích Chelsea vô địch Premier League năm nay, chỉ vì họ hầu như không để thủng lưới.

Một khi Chelsea giúp cho Romelu Lukaku nổ súng, tôi nghĩ rằng họ sẽ trở thành một đội bóng mạnh nhất. Tôi cũng thích cái cách những hậu vệ cánh Chelsea ghi bàn khi tiền đạo của họ tịt ngòi. Reece James và Ben Chilwell rất phù hợp với lối chơi mà HLV Thomas Tuchel đang áp dụng. Chiến thuật của ông phù hợp với đội, và hai tiền vệ trung tâm của họ thực sự quyết định đến lối chơi.

Hiệu ứng và tài năng của Ronaldo là một thứ vũ khí lợi hại của Quỷ đỏ, bất chấp phong đội lúc này chưa tốt...

... trong lúc Chelsea có sức mạnh đồng đều nên dễ trở thành nhà vô địch. Ảnh: CGI.

Hãy nhìn vào chiều sâu của đội hình Chelsea, nó quá hoàn hảo. Nếu Reece James James không thi đấu, Cesar Azpilicueta sẽ vào sân. Nếu Chilwell không xuất phát, thì Marcos Alonso sẽ có mặt. Họ có được Trevor Chalobah, Thiago Silva, Antonio Rudiger, Andreas Christensen. The Blues có quá nhiều sức mạnh và chiều sâu trong đội hình của mình, điều đó thật đáng sợ.

Ngay cả Ruben Loftus-Cheek cũng đá không thể tin được khi anh ấy chơi ở vị trí lùi sâu hơn như hậu vệ cánh. Đối với tôi, họ sẽ giành được danh hiệu trong mùa giải này. Manchester City hay Liverpool chỉ đủ sức làm kẻ phá bĩnh giúp cho cuộc chơi gay cấn hơn mà thôi".

Cựu tiền vệ Chelsea, Joe Cole cũng tin rằng The Blues trong tay HLV Thomas Tuchel sẽ giành chức vô địch Premier League mùa này. Anh đã đặt trọn vẹn niềm tin vào thầy trò HLV Tuchel, bởi họ có nền tảng vững chắc ở hàng thủ.

HLV Tuchel có một đội hình The Blues mạnh mẽ. Ảnh: CGI.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với JOE, Cole cho biết: "Chelsea sẽ vô địch, tôi có thể nói ra điều này, dù cho có ai đó không đồng tình. Họ rất mạnh mẽ và đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Tôi đã theo dõi họ mọi trận đấu trong mùa giải này và Chelsea để thủng lưới rất ít.

Ông Tuchel Chelsea có hàng phòng thủ mạnh nhất, và làm tốt hơn nhiều đội bóng khác ở khoản này. Và chúng ta đã thấy tầm quan trọng của việc đội bóng có một hàng thủ vững chắc trong những năm qua".

CLB phía tây nam London đã không giành được chức vô địch Premier League kể từ chiến thắng của họ dưới thời Antonio Conte vào năm 2017. Mùa trước, Chelsea đã kết thúc mùa bóng ở vị trí thứ 4, nhưng lại vô địch Champions League ngay sau đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm