Ronaldo làm thế giới xúc động vì hành động nghĩa hiệp

Cùng với việc ký vào áo đấu, Ronaldo đã để lại lời nhắn nhủ tốt đẹp cho tất cả những người bị ảnh hưởng bởi thảm họa tự nhiên này.

Barcelona còn lâu mới trở lại thời... Messi
Barcelona còn lâu mới trở lại thời... Messi
(PLO)- Nhà cầm quân của Barcelona, Xavi Hernandez đã tiết lộ trong một cuộc họp báo rằng ông vẫn tin đội bóng của mình có thể bắt kịp đại kình địch Real Madrid trong cuộc đua khốc liệt tại La Liga.

"Ngay cả sức mạnh của một ngọn núi lửa cũng không thể đánh bại La Palma. Tất cả sự ủng hộ của tôi dành cho hòn đảo xinh đẹp của các bạn", Ronaldo viết tâm thư đầy xúc động. Việc bán đấu giá chiếc áo thi đấu của tiền đạo người Bồ Đào Nha 36 tuổi sẽ bắt đầu vào ngày 24-12-2021.

Hành động hào phóng này của Ronaldo diễn ra trước lễ Giáng sinh, với nhiều cư dân buộc phải rời khỏi nhà của họ bởi vì khoảng 3.000 tòa nhà đã bị phá hủy trên đảo Canary. Anh luôn có những nghĩa cử đẹp ngoài sân cỏ khiến người hâm mộ yêu mến hơn.

Ronaldo từng bán đấu giá chiếc giày vàng châu Âu 2011 của mình để lấy tiền làm thiện nguyện. Ảnh: CGI.

Sinh ra trên hòn đảo Madeira của Bồ Đào Nha, Ronaldo không xa lạ với công việc từ thiện, anh đã quyên góp khoảng 900.000 euro cho ba bệnh viện ở Bồ Đào Nha khi vừa bắt đầu đại dịch COVID-19.

Ronaldo cũng là đại sứ của Tổ chức Bảo trợ Trẻ em, UNICEF và quỹ Tầm nhìn Thế giới. Có nghĩa là quyết định gần đây của Ronaldo nhằm nâng cao nhận thức và như một cách đi đầu quyên góp tiền giúp đỡ cho những người bị ảnh hưởng ở La Palma. Điều này là không có gì khác thường với Ronaldo trong cuộc sống đời thường cả.

Đây chỉ là một dẫn chứng gần đây nhất về việc Ronaldo đã vượt xa những gì mong đợi ở anh chàng hào phóng để giúp đỡ những người xung quanh mình gặp khó khăn. Chân sút người Bồ Đào Nha là một trong những ngôi sao bóng đá thế giới tích cực làm từ thiện nhất, bằng chính cái tâm của mình.

Trong khi ở Juventus, anh ấy đã dẫn dắt toàn đội và làm tấm gương sáng khi đồng ý cắt giảm lương trong thời gian bắt đầu đại dịch vào năm 2020. Và để giúp đỡ những người trong hoàn cảnh khó khăn, điều đó đã khiến Ronaldo phải chi trả 4,4 triệu euro, theo nhiều nguồn đáng tin cậy.

Chân sút người Bồ Đào Nha là đại sứ của đại sứ của một Tổ chức Bảo trợ Trẻ em. Ảnh: CGI.

Sau đó, Ronaldo đã yêu cầu đội tuyển Bồ Đào Nha quyên góp 50% số tiền thưởng đủ tiêu chuẩn khi được tham dự Euro 2020 để gửi tiền về cho mặt trận phòng chống dịch COVID.

Anh ấy thậm chí đã bán đấu giá Chiếc giày vàng châu Âu của mình vào năm 2011 và Quả bóng vàng năm 2013 đóng vào quỹ để xây dựng trường học ở Gaza và quỹ Make-A-Wish. Cầu thủ của Manchster United làm việc thiện từ tấm lòng của mình mà không đòi hỏi bất kỳ điều gì. Anh muốn san sẻ tình cảm đến với những người, những nơi có hoàn cảnh đặc biệt.

Tiền đạo người Bồ Đào Nha hy vọng rằng cuộc đấu giá có thể thu được nhiều tiền để giúp những người không có nhà ở và tài sản sau khi núi lửa La Palma bắt đầu phun trào vào tháng 9-2019. Khi chúng ta bước vào năm mới, sự tàn phá của núi lửa vẫn tiếp tục và việc xây dựng lại hòn đảo nhỏ là một số cách có thể bắt đầu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm