Harry Kane thoát thẻ đỏ nhờ là... đội trưởng tuyển Anh

Phút 20, trận cầu tâm điểm vòng 18 giữa Liverpool và Tottenham, Kane vào bóng thô bạo khiến Robertson nằm sân. Bất chấp phản ứng dữ dội của các cầu thủ Liverpool, trọng tài Paul Tierney không tham khảo VAR và chỉ rút thẻ vàng với tiền đạo Tottenham.

Phát biểu trên Sky Sports sau trận hòa 2-2 đầy xúc động, cựu tiền vệ của Tottenham và Liverpool, Redknapp, phát biểu: "Đó phải là một chiếc thẻ đỏ. Trọng tài đã mất kiểm soát. Robertson có lẽ đã gãy chân nếu không kịp thu chân lại.

Đó không phải là tình huống chủ đích của Kane. Anh ấy không phải mẫu cầu thủ như vậy. Nhưng đó chắc chắc là tình huống phải phạt thẻ đỏ. Là thủ quân tuyển Anh, danh tiếng của Kane đã giúp ích nhiều".

Cựu tiền vệ Liverpool, Redknapp nghi ngờ trọng tài không phạt thẻ đỏ Kane do anh là đội trưởng tuyển Anh. Ảnh: CGI.

Jamie Carragher cũng bối rối về lý do tại sao Kane không bị thẻ đỏ. Ông nói: "Tôi không hiểu thuật ngữ được sử dụng. VAR đang nói về tốc độ và cường độ. Kane đang chạy nước rút và lao vào, đó là điều vô nghĩa". Bên ngoài sân, HLV Jurgen Klopp phản ứng dữ dội trọng tài Tierney, và nhận thẻ vàng cuối hiệp một.

Nhà cầm quân người Đức thậm chí chờ trong đường hầm ở giờ nghỉ giữa hiệp để tiếp tục phàn nàn. Và ông cũng đã rất tức giận khi Robertson sau đó bị đuổi vì phạm lỗi tương tự với với Emerson Royal sau khi trọng tài Paul Tierney được VAR Chris Kavanagh yêu cầu xem lại thử thách một lần nữa.

Trong buổi họp báo sau trận, HLV Klopp nói: “Đó chắc chắn là một thẻ đỏ dành cho Harry Kane. Bạn có thể cho Robertson một thẻ đỏ vì anh ấy đã quá ham bóng nhưng chắc chắn đó vẫn là một thẻ đỏ dành cho Kane. Chân của Robertson nếu ở trên mặt sân thì chắc chắn nó sẽ bị gãy.

Robertson vào bóng tương tự Kane nhưng vẫn bị thẻ đỏ. Ảnh: CGI.

Trọng tài quyết định xem lại tình huống của Robertson. Họ có VAR đang ở đó và ông ấy nghĩ hãy xem lại tình huống của Kane với Robertson một lần nữa, điều đó là tốt nhất. Nhưng ông ấy đã làm gì trong tình huống đầu tiên? Tôi nghĩ rằng tất cả đều đồng ý rằng Kane phải nhận thẻ đỏ, nhưng trọng tài lại nhìn nhận tình huống đó theo cách khác”.

Tuy nhiên, Kane khẳng định: “Sẽ có những pha bóng mạnh mẽ trong một trận đấu như thế này nhưng tôi khá ngạc nhiên khi bị phạt thẻ vàng và tôi chắc chắn không lo lắng gì về việc sẽ nhận thẻ đỏ. Việc xem lại tình huống quay chậm khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn so với thực tế. Nhưng giờ chúng ta có VAR. Họ đã xem xét tình huống và cho trận đấu tiếp tục".

HLV Klopp cũng không hài lòng khi đội của ông không được hưởng quả phạt đền trong hiệp một khi Diogo Jota bị Emerson Royal đẩy ngã từ phía sau. Ông đã đối mặt với Tierney ở tiếng còi mãn cuộc và nói với trọng tài này rằng: “Tôi không có vấn đề với trọng tài, ngoại trừ ông ta. Bất cứ ai từng đá bóng đều biết Jota không dừng bóng để đòi phạt đền.

Son Heung-min tỏa sáng với một bàn thắng vẫn không thể giúp Tottenham qua mặt Liverpool. Ảnh: CGI.

Tierney nói với tôi rằng Diogo đã cố tình ăn vạ. Nhưng đó là một quan điểm riêng vì đó là một quả phạt đền rõ ràng nhưng ông ấy đã quyết định rất nhanh rằng không phải vậy".

HLV của Spurs, Antonio Conte, tuyên bố rằng ông chưa xem lại bất kỳ vấn đề gây tranh cãi nào nhưng kiên quyết rằng bàn thắng thứ hai của Liverpool lẽ ra đã không vào nếu không có Mohammed Salah. Ông nói: “Không đúng khi bình luận về các quyết định của trọng tài nhưng các trợ lý của tôi nói với tôi rằng thật khó tin khi bàn thắng thứ hai của họ không bị Mohammed Salah bỏ lỡ".

Sau trận hòa 2-2, Liverpool có 41 điểm - ít hơn ba điểm so với đội dẫn đầu bảng Man City. Tottenham xếp thứ 7 chỉ với 26 điểm, kém sáu điểm nhưng đá ít hơn ba trận so với đội đứng thứ tư Arsenal.

Messi có thể nghỉ hưu ở Barca, nếu…
Messi có thể nghỉ hưu ở Barca, nếu…
(PLO)- Theo ứng viên chủ tịch Blaugrana, Victor Font, Lionel Messi có thể đã được trao một hợp đồng trọn đời tại Barcelona, sau khi anh chấm dứt mối quan hệ 21 năm gắn bó với gã khổng lồ Tây Ban Nha vào mùa hè này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm