Messi có thể nghỉ hưu ở Barca, nếu…

Cầu thủ người Argentina rời xa đội bóng từ thuở nhỏ của mình để đến PSG, vì Blaugrana không thể đề nghị anh gia hạn hợp đồng do vi phạm luật công bằng tài chính của La Liga.

Messi được cho là đã sẵn sàng đồng ý giảm lương để tiếp tục ở đội bóng mà anh xem như ngôi nhà thứ hai của mình, nhưng Barcelona không thể đưa ra một gia hạn mới cho anh. Cuối cùng, PSG đã gọi điện và chiêu mộ nhà vô địch Copa America 2021 theo dạng chuyển nhượng tự do.

Trong khi đó, cựu ứng cử viên chủ tịch của Barcelona, Font cho rằng gã khổng lồ La Liga có thể tìm ra cách để giữ Messi ở lại Camp Nou. Ông nói thẳng Blaugrana sẽ giúp Messi chơi bóng và nghỉ hưu ở Camp Nou nếu ông được bầu làm chủ tịch thay vì Joan Laporta.

Cựu ứng viên Chủ tịch Barca - ông Victor Font nuối tiếc khi Messi không thể ở lại Barca. Ảnh: CGI.

Nói về việc tiền đạo này chuyển đến PSG, Font thành thật với kênh truyền hình Catalonia TV3: "Tôi tin rằng chúng tôi có thể tránh được sự ra đi của Messi. Với kế hoạch giảm lương, chúng tôi đã có thể trao cho anh ấy một hợp đồng trọn đời. Không ai nghĩ Messi sẽ chia tay Barca chỉ vì thiếu tiền và bản thân anh ấy cũng muốn ở lại CLB cho đến khi giải nghệ. Nếu là tôi, không có chuyện Messi phải chia tay đội bóng".

Nhưng rất tiếc, cuộc bầu cử chủ tịch Barcelona được tổ chức vào ngày 7-3 năm nay. Joan Laporta, Victor Font và Toni Freixa khi ấy đang ráo riết chạy đua cho vị trí này. Cuối cùng, Laporta là người đứng đầu, giành được 54,28% số phiếu bầu. Font về thứ hai với 29,99% phiếu bầu, trong khi Freixa thu được 8,58%.

Xem xét những tuyên bố của Font về Messi, người hâm mộ Barcelona có thể tự hỏi điều gì có thể xảy ra nếu ông ấy được bầu làm chủ tịch của đội bóng lớn. Bởi cho đến bây giờ, ai cũng thấy việc khó có thể phủ nhận rằng Barcelona đã rất vất vả khi không có Messi ở mùa giải này và đây là một cuộc chia ly không mong đợi.

Chủ tịch Barca ngậm ngùi chia tay Messi vì đội bóng gặp vấn đề tài chính. Ảnh: CGI.

Đội bóng của tân HLV trưởng Xavi đang mòn mỏi ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng La Liga – một chỗ đứng lạ lẫm của Busquet và đồng đội, trong khi họ đã bị loại khỏi UEFA Champions League.

Trong khi đó, sau bản ký hợp đồng hai năm với PSG, Lionel Messi vẫn đang thích nghi với cuộc sống ở Pháp. Các vấn đề về tuổi tác và thể lực đã khiến tuyển thủ Argentina không thể tiếp cận với người Paris nhưng dần đã cải thiện.

Messi đã tạo được ấn tượng tốt theo từng ngày. Anh đã ghi 6 bàn thắng và cung cấp năm đường kiến tạo trong 15 lần ra sân trên khắp các giải đấu. Tuy nhiên, con số đó chỉ bao gồm một bàn thắng trong 10 trận đấu tại Ligue 1. Cầu thủ 34 tuổi sẽ tìm cách cải thiện thành tích giải đấu của mình. PSG, trong khi đó, hy vọng rằng Messi sẽ giúp họ vô địch Champions League.

Video: Thắng Campuchia, Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết
Video: Thắng Campuchia, Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết
(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đã thắng áp đảo đội tuyển Campuchia với tỉ số 4-0 trong lượt trận cuối cùng bảng B, AFF Cup 2020, chính thức giành chiếc vé vào vòng bán kết. Trong chuyên mục Nhận định hôm nay, xin mời quý vị cùng gặp gỡ chuyên gia bóng đá Nguyễn Nguyên - Trưởng ban Thể thao báo Pháp Luật TP.HCM để cùng lắng nghe những nhận định của ông về trận đấu tối qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm