Barcelona còn lâu mới trở lại thời... Messi

Barcelona hiện tại bị bỏ xa bởi đối thủ lớn nhất của họ tới 16 điểm và còn một trận chưa đá, cũng như đang cách tốp 4 một trận thắng. Nó khiến cho cuộc chơi phần nào kém hấp dẫn khi người yêu bóng đá Tây Ban Nha không còn thấy sự cạnh tranh gay cấn giữa hai ông lớn.

Rõ ràng cuộc sống ở Barca chưa suôn sẻ, sau cuộc chia tay của ngôi sao sáng nhất Messi về đầu quân cho PSG còn đội bóng lâm vào cuộc khủng hoảng tài chính. Sẽ còn rất lâu nữa, đội bóng xứ Catalan mới trở lại thời hoàng kim của Messi.

Thầy trò Xavi sẽ tiếp đón Sevilla vào ngày 22-12 trong một trận đấu có thể ảnh hưởng đến cuộc đua đến chức vô địch La Liga. Trong bối cảnh Barcelona sa sút đã cho phép Sevilla trở thành ứng cử viên cạnh tranh gần nhất với Real Madrid cho danh hiệu lớn của La Liga.

Messi chia tay Barca là một tổn thất lớn cho đội bóng xứ Catalan. Ảnh: CGI.

Sevilla đang thua đội đầu bảng Los Blancos 6 điểm nhưng còn một trận chưa ra sân. Và một chiến thắng trước Barcelona sẽ giúp họ dẫn trước đội xếp thứ ba là Real Betis 7 điểm và giảm khoảng cách với đội đầu bảng Real Madrid xuống chỉ còn 3 điểm.

Barcelona đã trở lại chiến thắng trong trận đấu vừa qua của họ trong lần qua mặt 3-2 trước Elche vào cuối tuần qua, nhờ bàn thắng muộn của Nico Gonzalez. Rất may sau đó, Barca có một lịch trình nhẹ nhàng cho đến tháng 2-2022. Giới chuyên môn dự đoán Barca sẽ dễ dàng giành được vị trí tốt trong những tuần tới và Xavi Hernandez có vẻ đồng ý.

Chiến lược gia 41 tuổi cho biết: “Chúng tôi đang thua top đầu 16 điểm. Đó là một sự khác biệt quá lớn, nhưng giải đấu còn rất dài và chúng tôi không loại trừ bất cứ điều gì sẽ xảy ra. Vấn đề của Barca là kết quả, biết cách thi đấu, phòng ngự tốt hơn”.

Barcelona có một số ngôi sao trẻ chưa hoàn toàn sẵn sàng để tham gia cùng đội bóng vươn tới các danh hiệu. Tuy nhiên, Xavi đã mặc định một sự thay đổi chiến thuật lớn và được thiết lập để có thêm chiều sâu hơn nữa trong các trận đấu.

Tân HLV Xavi còn nhiều việc phải làm để giúp Barca trở lại thời hoàng kim. Ảnh: CGI. 

Trong khi đó, gã khổng lồ Tây Ban Nha cũng có ý định đưa về Camp Nou những ngôi sao. Ferran Torres được cho là ưu tiên ký hợp đồng trong khi Erling Haaland cũng chưa bị loại khỏi danh sách. Tuy nhiên, bất kỳ bản hợp đồng lớn tiềm năng nào trong mùa hè năm tới cũng sẽ phụ thuộc vào việc liệu Barcelona có được dự Champions League mùa tới hay không.

Hiện tại, họ đang xếp thứ 7 nhưng dường như đang có những điều tốt để bù đắp lại vị trí đã mất. Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của họ, Memphis Depay bị chấn thương đã kịp xuất hiện Ousmane Dembele có dấu hiệu đã trở lại tốt nhất trong những tuần gần đây. Gavi và Nico Gonzalez đều là những tài năng trẻ được đánh giá cao sẽ trở thành những ngôi sao lớn trong tương lai.

Barcelona có một số cầu thủ trẻ chỉ cần sự chỉ đạo và hướng dẫn đúng đắn để phát triển thành những ngôi sao đẳng cấp thế giới. Không có gì nghi ngờ rằng công việc của Xavi tại Barcelona là một nhiệm vụ lâu dài, trước khi nghĩ đến gặt hái những danh hiệu như mong muốn.

Video: Thắng Campuchia, Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết
Video: Thắng Campuchia, Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết
(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đã thắng áp đảo đội tuyển Campuchia với tỉ số 4-0 trong lượt trận cuối cùng bảng B, AFF Cup 2020, chính thức giành chiếc vé vào vòng bán kết. Trong chuyên mục Nhận định hôm nay, xin mời quý vị cùng gặp gỡ chuyên gia bóng đá Nguyễn Nguyên - Trưởng ban Thể thao báo Pháp Luật TP.HCM để cùng lắng nghe những nhận định của ông về trận đấu tối qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm