Giải Vô địch U-23 châu Á:

Thắng ‘7 sao’ trước Singapore, U-23 VN ‘đè’ cả Thái Lan

Như vậy với chiến thắng “7 sao” này, VN đang dẫn đầu bảng C, đẩy Thái Lan xuống vị trí thứ nhì.

Singapore trận đầu thua Thái Lan 1-3 và trận vừa kết thúc thua VN 0-7 nên đã hết cơ hội vào bán kết với tấm vé vớt. Và trận cuối bảng C giữa VN và Thái Lan (19 giờ ngày 22-2) đúng nghĩa trận chung kết bảng giành tấm vé vào bán kết.

Singapore có 2/3 đội hình cầu thủ cao to như cầu thủ... bóng rổ NBA nhưng quá yếu do mất nhiều trụ cột vì nhiễm COVID-19.

Singapore sau hai trận toàn thua ghi được một bàn, để thủng lưới tám bàn.   Ảnh: AFF

Ngay cả con trai huyền thoại Fandi Ahmad là Ilhan cũng đói bóng vì bị phong tỏa hết các ngã đường bóng đến cầu thủ này. Đã vậy phút 54 Singapore chỉ còn chơi 10 người do Jordan bị thẻ vàng thứ hai trong trận.

Đội hình U-23 VN có những gương mặt từng đá rất giỏi ở giải U-19 năm ngoái như tiền đạo Xuân Tiến (SL Nghệ An), Nguyễn Quốc Việt của HV NutiFood...

VN có chiến thắng "6 sao" trước Singapore.   Ảnh: AFF

Bảy bàn thắng của U-23 VN do công Văn Tùng ghi cú đúp (phút 3, 37), Xuân Tiến (32), Quang Nho (56), Ngọc Thắng (78), Thanh Khôi (89) và Tiến Long (90+5)

Một trận đấu quá dễ dàng, dù U-23 Singapore cao to như châu Âu nhưng yếu, khả năng xoay sở chậm và vụng về, hai năm qua lại hầu như rất ít thi đấu quốc tế, còn U-23 VN ít ra cũng có nhiều trận giao hữu quốc tế tại UAE, vòng loại U-23 châu Á, đá tập với đàn anh tuyển VN...Trong đội hình U-23 VN lại có những gương mặt già dặn kinh nghiệm như Dụng Quang Nho và Mai Xuân Quyết thường đá V-League nên kinh nghiệm dẫn dắt và xử lý tình huống rất khác biệt tạo lợi thế cho VN.

Với chiến thắng “7 sao” trước Singapore, VN vươn lên đầu bảng C với ba điểm và hiệu số 7/0, thứ nhì thuộc về Thái Lan cũng có ba điểm và hiệu số 3/1.

Lượt trận cuối, chỉ cần hòa Thái Lan, VN sẽ vào bán kết U-23 Đông Nam Á với ngôi nhất bảng C

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm