Vượt mặt đàn anh, Mbappe gây mâu thuẫn với Messi

Messi đã chuyển đến PSG vào mùa hè năm ngoái từ Barcelona và vẫn chưa thực sự thành công khi chạy tại sân Parc des Princes. Cầu thủ người Argentina gia nhập đội bóng thành Paris với mức lương khổng lồ, khiến anh trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới.

HA Gia Lai đá thế, sao vô địch?
HA Gia Lai đá thế, sao vô địch?
(PLO)- Tiền vệ Triệu Việt Hưng nổ súng vào lưới Nam Định giúp chủ nhà Hải Phòng để vươn lên ngôi đầu bảng V-League trong khi HA Gia Lai lần thứ hai bị cầm hòa không bàn thắng.

Đó là cho đến khi Cristiano Ronaldo trở lại Manchester United vào mùa hè năm ngoái. ESPN hiện đã coi tiền đạo người Bồ Đào Nha là cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới.

Tuy nhiên, tình hình của Mbappe tại Paris Saint-Germain đã trở thành một trong những vấn đề được quan tâm, đặc biệt là khi CLB muốn giữ chân cầu thủ người Pháp. Họ được cho là sẽ đưa ra mức lương cho cầu thủ sẽ khiến anh ấy trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong bóng đá thế giới.

Messi thường là người chúc mừng bàn thắng của Mbappe hơn là ngược lại. Ảnh: CGI.

Theo El Nacional, viễn cảnh Mbappe soán ngôi Messi để trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong bóng đá thế giới sẽ làm chướng mắt và từ đó gây ra mâu thuẫn với siêu sao người Argentina.

Chủ tịch Paris Saint-Germain, Nasser Al-Khelaifi đã ngụ ý rằng, ông coi Mbappe là người cực kì quan trọng và được đánh giá cao nhất tại Paris. Sở dĩ Nasser nói như thế là để thách thức tiềm lực từ Real Madrid, đội bóng đã theo đuổi sát sao Mbappe trong những năm gần đây và đã từng đưa ra lời đề nghị lên tới 180 triệu bảng cho cầu thủ chỉ còn 1 năm hợp đồng.

Nasser sẽ làm Mbappe trở nên quan trọng hơn bao giờ hết bằng cách cung cấp cho Mbappe một thỏa thuận mới bội thu và, theo các nguồn tin, ông sẵn sàng chứng kiến Messi ra đi miễn có thể giữ chân được Mbappe.

Tài năng trẻ người Pháp liên tục khai hỏa trong màu áo PSG. Ảnh: CGI.

Nhiều thông tin cho biết lời đề nghị hợp đồng từ PSG cho Mbappe sẽ biến anh trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất thế giới. Với tin tức này, cuộc tranh luận về việc liệu nó có xứng đáng hay không vẫn còn tiếp diễn.

Xét về khía cạnh đó, Mbappe là cầu thủ có phong độ tốt nhất của gã nhà giàu Ligue 1. Chắc chắn ở mùa giải này, tiền đạo này đã ghi 24 bàn và đóng góp 17 pha kiến tạo trong 34 lần ra sân cho đội bóng thành Paris. Gần đây nhất trong trận gặp Real Madrid, Mbappe đã ghi một bàn thắng solo tuyệt vời trong trận lượt đi UEFA Champions League trong trận đấu gần nhất của họ.

Trong khi đó, Messi đang được liên hệ với việc trở lại Barcelona, nơi anh đã đạt được thành công vang dội trong suốt mười sáu năm ở đội bóng Tây Ban Nha. Messi đã chứng kiến sự nghiệp ở Paris của anh không thực sự tuân theo những kỳ vọng cao mà anh đặt ra như trong thời gian ở Barcelona. Messi mới chỉ có 7 bàn thắng và 11 pha kiến tạo sau 23 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này.

Mbappe học hỏi Messi nhiều và ghi bàn cũng nhiều hơn. Ảnh: CGI.

Rõ ràng là trong nhiều trận đấu, sự hiện diện và đóng góp của Messi trên sân cho PSG là không được nhiều. HLV Mauricio Pochettino đã không thể sử dụng tốt nhất cầu thủ từng bảy lần đoạt giải quả bóng vàng.

Cầu thủ 34 tuổi đã thường xuyên trình diễn thất vọng trong khi Mbappe liên tục thăng hoa. Bất chấp việc chân sút người Pháp hay nói xã giao cần học hỏi nhiều từ Messi, thì qua những gì đã thể hiện, người ta thấy Mbappe đang tỏa sáng rực rỡ hơn đàn anh của mình. Cùng với mức lương số một thế giới nếu chịu ở lại Paris, điều này dễ khoét thêm hố sâu ngăn cách giữa Mbappe và Messi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm