Thị trường nội địa còn nhiều tiềm năng cho sản phẩm nội thất Việt

(PLO)- Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, ngành nội thất nội địa ước đạt 5 tỉ USD, cho thấy tiềm năng sản phẩm nội thất tại thị trường nội địa còn rất lớn.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc

Ngày 2-10, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7) TP.HCM khai mạc Hội chợ triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam năm 2024 - Vietnam Interior & Build Expo (Vibe). Sự kiện do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ TP.HCM (HAWA), Hiệp Hội Xây dựng và Vật liệu Xây dựng TP.HCM (SACA) tổ chức.

Hội chợ triển lãm Nội thất và Xây dựng Việt Nam năm 2024

Đây là năm đầu Vibe khởi động quy tụ 150 nhà triển lãm lớn, trong đó 70% là doanh nghiệp trong nước, 30% doanh nghiệp (DN) nước ngoài.

thị trường nội địa
Doanh nghiệp giới thiệu vật liệu xây dựng thân thiện môi trường. Ảnh: TÚ UYÊN

Ông Nguyễn Quốc Khanh, Trưởng ban tổ chức triển lãm Vibe 2024 cho biết, Việt Nam là cường quốc về xuất khẩu đồ gỗ nội thất và đứng vị trí thứ sáu thế giới. Thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn ngành nội thất nội địa ước đạt 5 tỉ USD. Qua đó, cho thấy nhu cầu sản phẩm nội thất tại thị trường nội địa còn rất nhiều tiềm năng.

Ông Bùi Quang Hưng, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) cho biết, với quy mô sản xuất và nhu cầu tiêu dùng thị trường nội địa ngày lớn nhưng các DN nội thất và vật liệu xây dựng chưa đẩy mạnh tiêu thụ thị trường trong nước.

Hiện nay các sản phẩm nội thất cao cấp nhập khẩu từ các nước Châu Âu có vẻ đang chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Đây là điều hơi đáng tiếc dù Việt Nam là một trong những quốc gia xuất khẩu gỗ và đồ gỗ lớn nhất thế giới.

Trong bối cảnh đó ông Hưng mong muốn Vibe trở thành sự kiện xúc tiến thương mại thường niên ngày càng hiệu quả để DN giới thiệu sản phẩm, công nghệ mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm