Thiếu bãi giữ xe, chủ đầu tư 'độc nhất' khu vực bến Bạch Đằng nói gì?

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- Hiện nay bãi giữ xe của Công ty TNHH MTV Thường Nhật (chủ đầu tư tuyến buýt sông số 1) trở thành bãi giữ xe duy nhất ở khu vực bến Bạch Đằng.

Mới đây, Công ty TNHH MTV Thường Nhật chủ đầu tư bãi xe duy nhất trên đường Tôn Đức Thắng thông báo chỉ nhận giữ xe cho khách đi buýt sông khiến không ít khách du lịch và người dân khi đến tham quan khu vực bến Bạch Đằng, phố đi bộ Nguyễn Huệ không có nơi gửi xe.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thường Nhật, cho biết đơn vị rất hiểu nhu cầu gửi xe của người dân lớn. Tuy nhiên, không gian của bãi xe quá nhỏ mà nhu cầu gửi xe lại quá lớn.

Thiếu bãi giữ xe, chủ đầu tư 'độc nhất' khu vực bến Bạch Đằng nói gì?  ảnh 1

Bãi giữ xe của Công ty TNHH MTV Thường Nhật, chủ đầu tư tuyến buýt sông số 1. Ảnh: ĐT.

Theo ông Toản, khu vực này có nhiều toà nhà văn phòng nên nhu cầu gửi xe ở bãi xe bến Bạch Đằng rất lớn nhưng công ty không thể nhận trông giữ phương tiện này.

Ông Toản cho biết hầu hết người dân gửi xe từ sáng sớm tới tối khuya ở bãi giữ xe của tuyến buýt đường sông. Do vậy, khách du lịch muốn đi buýt sông lại không có chỗ để gửi. Điều này gây khó khăn cho khách của công ty tham gia trải nghiệm dịch vụ.

Mặt khác, hành khách sử dụng dịch vụ đi buýt đường sông rất lớn nên buộc Thường Nhật phải ưu tiên cho hành khách đi buýt sông.

"Công ty sẽ ưu tiên giữ xe cho hành khách đi buýt đường sông, thụ hưởng từ các hoạt động đi buýt sông. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục kiến nghị lên chính quyền TP, mục đích tìm thêm các bãi giữ xe cho người dân"- ông Toản cho biết.

Theo tính toán lượng người về khu vực công viên bến Bạch Đằng và phố đi bộ tăng cao. Riêng ngày thường có khoảng 2.000 người về khu vực công viên. Số lượng người trở về vào cuối tuần còn tăng từ 3-4 lần.

Nóng hôm nay: Làn sóng nghỉ việc gia tăng, doanh nghiệp đau đầu

Nóng hôm nay: Làn sóng nghỉ việc gia tăng, doanh nghiệp đau đầu

(PLO)-  Nóng hôm nay ngày 18-8: Diễn viên Hồng Đăng tường trình sự việc ở Tây Ban Nha là 'sự cố bất khả kháng'; Làn sóng nghỉ việc gia tăng, doanh nghiệp đau đầu; Từ vụ vẽ bậy cầu Thủ Thiêm 2: Kiến nghị gắn camera giám sát nhiều công trình; Những mô hình cải cách hành chính đột phá ở TP.HCM...
Cần Thơ: Gần 3 năm chưa hoàn thành 2,8 km kè

Cần Thơ: Gần 3 năm chưa hoàn thành 2,8 km kè

(PLO)- Sau gần ba năm kể từ khi khởi công, dự án kè chống sạt lở, chống xâm nhập mặn, ứng phó biến đổi khí hậu khu vực rạch Cái Sơn (kè rạch Cái Sơn) hiện chỉ đạt khoảng 70%.