11 đoàn cán bộ thăm 30 trạm y tế lưu động ở quận 12

Sáng 27-8, 11 tổ công tác thuộc Ban Chỉ đạo Phòng chống COVID-19 Quận 12 đến thăm 30 trạm y tế lưu động trên địa bàn quận để động viên các lực lượng tuyến đầu.

Trước đó, UBND quận 12 đã thành lập 30 trạm y tế lưu động trên địa bàn 11 phường. Theo đó, mỗi phường từ 2 - 3 trạm y tế lưu động để kịp thời xử lý các tình huống khẩn cấp trong tình hình dịch bệnh có diễn biến phức tạp theo hướng dẫn của Sở Y tế.

Lãnh đạo Quận ủy, UBND quận 12 đã tới thăm hỏi, động viên lực lượng tuyến đầu chống dịch ở 30 trạm y tế lưu động trên địa bàn. Ảnh HT

30 trạm y tế lưu động được đặt dưới sự chỉ đạo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Quận và sự quản lý toàn diện, điều hành trực tiếp về chuyên môn nghiệp vụ của Giám đốc Trung tâm Y tế Quận.

Theo đó, bác sĩ, điều dưỡng và tình nguyện viên hoạt động trực cấp cứu 24/7 để đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh của người dân. Tại các trạm y tế lưu động cũng được trang bị đủ bình oxy, dụng cụ cấp cứu cơ bản, dụng cụ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và các dụng cụ khám chữa bệnh cơ bản khác.

Lãnh đạo quận 12 thăm trạm y tế lưu động tại phường Thạnh Xuân. Ảnh HT

Trạm có nhiệm vụ theo dõi người nhiễm COVID-19 tại nhà và cộng đồng; tổ chức xét nghiệm, hướng dẫn người dân tự làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên và xử trí khi có kết quả dương tính; tổ chức tiêm chủng và quản lý danh sách tiêm chủng vaccine trên địa bàn. Trạm cũng hướng dẫn người dân tự chăm sóc tại nhà, tự phát hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc bệnh, truyền thông tiêm ngừa và thông tin các điểm cung cấp dịch vụ y tế, hỗ trợ an sinh xã hội.

Bên cạnh đó, trạm còn thực hiện khám, điều trị, cấp thuốc cho người mắc các bệnh thông thường, bệnh mạn tính, thực hiện sơ cấp cứu và chuyển tuyến các bệnh ngoài COVID-19.

11 tổ công tác thuộc Ban Chỉ đạo Phòng chống COVID-19 Quận 12 đã thăm hỏi, kiểm tra hoạt động các điểm tiêm vaccine, các khu cách ly tập trung, các đội lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời động viên các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại đây.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm