2 mẹ con bị xử phạt vì con nằm chạy xe máy, đăng Facebook

Ngày 12-3, Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự (Đội CSGT-TT) Công an TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thông tin đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực trật tự an toàn giao thông đối với bà NTHT (xã Long Phước, TP Bà Rịa) vì giao xe máy cho con trai chưa đủ tuổi lưu thông và một số lỗi khác. 

Hình ảnh vi phạm cắt từ clip.

Như PLOthông tin, ngày 8-3, Đội CSGT-TT Công an TP Bà Rịa tiếp nhận thông tin về việc trên mạng xã hội Facebook có một tài khoản tên “Nguyễn Hoàng Phi” đăng tải một clip ghi lại hình ảnh hai nam thanh niên ngồi trên xe mô tô đang lưu thông có hành vi nằm ngửa trên yên xe và điều khiển xe chạy lạng lách trên đường.

Qua xác minh địa điểm là trên đoạn đường Bạch Đằng, TP Bà Rịa. Đội CSGT-TT đã tổ chức kiểm tra, xác minh thông tin.

Theo đó, chiếc xe trong clip có biển số 72D1-218.97, nhãn hiệu YAMAHA EXCITER, màu đỏ đen. Chủ xe đầu tiên đã bán xe cho bà T. từ tháng 4-2020.

Hai thanh niên nằm điều khiển xe trong clip là  NHPh. (gần 16 tuổi, con trai bà T.), người ngồi sau xe là PMKh. (15 tuổi).

CSGT làm việc với Ph. sau khi xác minh. Ảnh: TK

Đội CSGT-TT Công an TP Bà Rịa đã mời hai thiếu niên trên lên làm việc, có sự chứng kiến của người giám hộ.
Ph. thừa nhận khoảng 2 giờ sáng 6-3, Ph. điều khiển xe máy chở Kh. lưu thông trên đường Bạch Đằng theo hướng từ đường Nguyễn Tất Thành về phía đường Phạm Hùng.
Khi đi đến đoạn trước cổng Trung tâm hành chính tỉnh, Ph. đã có hành vi nằm ngửa trên yên xe điều khiển xe chạy lạng lách trên đường. Việc này được một người bạn của Ph. chạy xe bên cạnh dùng điện thoại quay lại.
Đến 8-3, Ph. đăng tải clip lên trang mạng xã hội Facebook cá nhân của mình.

Đội CSGT-TT Công an TP Bà Rịa làm việc với hai mẹ con Ph. Ảnh: GT

Căn cứ Nghị định 100/2014 và hành vi vi phạm của những người có liên quan trong clip, Đội CSGT-TT Công an TP Bà Rịa nêu rõ Ph. đã có các lỗi: Người từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi điều khiển xe mô tô, hình thức phạt là cảnh cáo; nằm trên yên xe điều khiển xe và điều khiển xe lạng lách trong đô thị. Tổng mức phạt là 14 triệu đồng.

Tuy nhiên căn cứ khoản 3 Điều 134 và Điều 135 Luật Xử lý vi phạm hành chính, Ph. là người chưa thành niên từ đủ 14 tuổi đến dưới 16 tuổi nên không áp dụng hình thức phạt tiền. Đội CSGT-TT cảnh cáo và nhắc nhở, buộc Ph. xóa các clip, hình ảnh thể hiện hành vi phạm đã đăng tải trên trang mạng xã hội Facebook cá nhân và viết bản cam kết không tái phạm.

Đội CSGT-TT lập biên bản xử phạt bà T. (mẹ Ph.) về các lỗi: Tự ý thay đổi kích thước của xe; Giao xe cho người không đủ điều kiện theo quy định. Tổng mức phạt tiền chung đối với bà T. là 2,8 triệu đồng; buộc khôi phục lại nguyên trạng ban đầu của xe mô tô 72D1-218.97 theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm