5 lãnh đạo chủ chốt của Đảng dự hội nghị Trung ương MTTQ Việt Nam

Sáng nay (16-8), Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức “Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.

Đến dự hội nghị có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng.

Cùng dự có các Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư và hơn 2.000 đại biểu ở 64 điểm cầu trên cả nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Mặt trận Đỗ Văn Chiến đón Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào dự hội nghị. Ảnh: MTTQ

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh lại việc hệ thống mặt trận đã nghiên cứu, học tập Nghị quyết Đại hội XIII, chung tay góp sức phòng, chống COVID-19, tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Chiến nói hệ thống mặt trận đã phối hợp với cấp ủy các cấp xây dựng chương trình hành động cụ thể để nhanh chóng đưa Nghị quyết Đại hội XIII vào cuộc sống.

Điều này tuân thủ đúng tinh thần chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phiên bế mạc Đại hội XIII là "Không phải Đại hội xong là coi như xong. Đây chỉ là mở đầu. Làm được hay không, có biến Nghị quyết thành hiện thực hay không, có làm ra của cải vật chất, mang lại giàu có và hạnh phúc cho nhân dân hay không mới là thành công thực tế của Đại hội".

Ông Đỗ Văn Chiến phát biểu khai mạc hội nghị. Ảnh: MTTQ

“Đây là lần đầu tiên chúng ta tổ chức một Hội nghị thống nhất, phối hợp hành động giữa các tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam, với quy mô toàn quốc” - ông Chiến nói và cho rằng "chủ trương đã rõ, mục tiêu, nhiệm vụ đã được xác định”.

Theo đó, trách nhiệm cao cả của MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên là tiếp tục đổi mới tổ chức và phương thức hoạt động nhằm tăng cường công tác tuyên truyền vận động, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội. Đồng thời phát động phong trào thi đua sâu rộng, động viên các tầng lớp nhân dân, hội viên, đoàn viên đồng lòng, chung sức, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, nỗ lực cao nhất cùng với toàn Đảng, toàn dân, toàn quân phấn đấu đạt được các mục tiêu đã đề ra.

Ông Lê Tiến Châu, Phó chủ tịch – Tổng thư ký đã đọc báo cáo kết quả MTTQ và các tổ chức thành viên tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Ông Châu nói lần nghiên cứu, học tập này đã chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động để tập hợp, đoàn kết các lực lượng và xây dựng đồng thuận xã hội.

Việc xây dựng chương trình hành động diễn ra trong bối cảnh cả nước vừa tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội và chăm lo đời sống nhân dân.

Ông Lê Tiến Châu, Phó chủ tịch - Tổng thư ký Mặt trận đọc báo cáo. Ảnh: MTTQ

Để thực hiện Nghị quyết ĐH XIII của Đảng hệ thống mặt trận và các tổ chức thành viên đã đặt ra sáu nhiệm vụ trọng tâm.

Đáng chú ý có trọng tâm về “tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tập hợp quần chúng, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của hội viên, đoàn viên, cử tri và nhân dân để tổng hợp, phản ánh, tăng cường đồng thuận xã hội; theo đến cùng” những sự việc có ảnh hưởng sâu rộng theo phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm