Bình Dương: Cán bộ sách nhiễu, gây phiền hà gọi ngay 1022
(PLO)- Đường dây nóng 1022 tiếp nhận và xử lý ngay thông tin cán bộ sách nhiễu, gây phiên hà cho người dân và doanh nghiệp…

Ngày 24-11, hệ thống đường đây nóng 1022 của tỉnh Bình Duơng chính thức khai trương và đi vào vận hành.

Bình Dương: Cán bộ sách nhiễu, gây phiền hà gọi ngay 1022 - ảnh 1
Lãnh đạo tỉnh Bình Dương bấm nút vận hành hệ thống đường dây nóng 1022. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo đó, hệ thống sẽ tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân và doanh nghiệp bất kể thời gian nào. Thông qua nhiều phương thức khác nhau như: gọi điện trực tiếp đến số 1022, liên hệ qua Internet (Zalo, Viber, Facebook).

Ngoài tiếp nhận các phản ánh của người dân và doanh nghiệp liên quan đến thủ tục hành chính, hành vi chậm trễ gây phiên hà của cán bộ, đường dây nóng còn nhận các thông tin khẩn cấp trên nhiều lĩnh vực khác như: Tình hình an ninh trật tự (113), cứu nạn, cứu hộ (114), cấp cứu (115). Các phản ánh về tồn tại hạn chế bất cập tại hiện trường cũng được ghi nhận và giải quyết ngay.

Bình Dương: Cán bộ sách nhiễu, gây phiền hà gọi ngay 1022 - ảnh 2

Bình Dương: Cán bộ sách nhiễu, gây phiền hà gọi ngay 1022 - ảnh 3
Tiếp nhận và xử lý ngay thông tin do người dân và doanh nghiệp phản ánh. Ảnh: LÊ ÁNH

Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho biết: “Trước đây các ban ngành và cơ quan chức năng đều có đường dây nóng riêng, số điện thoại dài khó nhớ và chỉ làm việc trong giờ hành chính nên gây bất tiện cho người dân khi khẩn cấp. Đường dây nóng 1022 sẽ  tích hợp phản ánh của tất cả ban ngành và cơ quan chức năng để phối hợp giải quyết một cách nhanh nhất".

“Đưa vào vận hành hệ thống đường dây nóng là công việc bước đầu trong quá trình phát triển thành phố thông minh và chính quyền điện tử. Nó sẽ giúp người dân liên hệ với chính quyền một cách đơn giản và thuận tiện nhất” - ông Đặng Minh Hưng nhấn mạnh.

LÊ ÁNH