Bình Dương: Quân đội sẽ cung cấp lương thực cho dân ở 11 phường

Ngày 21-8, thị xã Tân Uyên và TP Thuận An đang triển khai ý kiến chỉ đạo của Thường trực tỉnh ủy Bình Dương về việc “khóa chặt, đông cứng” 11 phường của hai địa phương này để truy F0.

Phường Thuận Giao triển khai rào chắn cứng để "khóa chặt, đông cứng". Ảnh: LÊ ÁNH

Theo đó, 11 phường có số ca F0 dày đặc phải siết chặt 24/24 trong vòng 15 ngày, gồm bảy phường của thị xã Tân Uyên (Uyên Hưng, Hội Nghĩa, Tân Phước Khánh, Thái Hòa, Khánh Bình, Tân Vĩnh Hiệp, Tân hiệp) và bốn phường của TP Thuận An (Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Phú, Bình Hòa).

Việc "khóa chặt" sẽ được bắt đầu từ ngày 22-8, người dân “ai ở đâu ở yên đó”, “người cách ly với người, nhà cách ly với nhà”.

Trong thời gian “khóa chặt”, người dân không được ra khỏi nhà, không được đi chợ, lực lượng quân đội sẽ cung cấp lương thực, thực phẩm đến tận nơi cho người dân.

Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương giao ngành y tế khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm “bắt” F0 ra khỏi cộng đồng. Việc này phải hoàn thành trong vòng năm ngày.

Việc lấy mẫu xét nghiệm để "bắt" F0 sẽ thực hiện trong năm ngày. Ảnh: LÊ ÁNH

Ngoài ra, các địa phương sẽ triển khai phương án Trạm y tế di động tại 11 phường để đảm bảo khám chữa bệnh cung cấp thuốc cho người dân. Lên phương án đến từng nhà xét nghiệm và tiêm vaccine.

Ngày hôm qua (20-8), Bình Dương đã ghi nhận số ca nhiễm “khủng” trong ngày, từ trước đến nay là 4.223 trường hợp.

Theo Sở Y tế tỉnh này, nguyên nhân của việc tăng F0 là do ngành y tế đang tập trung xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng. Tổng số ca nhiễm của Bình Dương đã lên đến gần 60.000 trường hợp.

Hơn 265.000 liều vaccine đang được triển khai tiêm cho người dân và công nhân. Ảnh: LÊ ÁNH

Trong ngày hôm nay, các địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Dương sẽ đồng loạt tiêm hơn 265.000 liều vaccine cho người dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm