Cần Thơ đã chi 7,5 tỉ hỗ trợ hơn 6.200 người bán vé số lẻ

Ngày 7-8, UBND TP Cần Thơ có văn bản về việc đôn đốc thực hiện các chính sách hỗ trợ tại Nghị quyết 68/2021 của Chính phủ gửi giám đốc sở, thủ trưởng cơ quan, ban, ngành TP, chủ tịch UBND quận/huyện, xã/phường/thị trấn.

Theo văn bản, TP cho biết thời gian quan TP đã phối hợp thực hiện một số chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) và người sử dụng lao động khó khăn do đại dịch COVID-19.

Nhiều mạnh thường quân ở Cần Thơ đã hỗ trợ người dân gặp khó khăn vì đại dịch COVID-19. Ảnh: CHÂU ANH

Kết quả là đã thực hiện xong chính sách giảm mức đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, giải quyết các đề nghị tạm dừng đóng vào Quỹ hưu trí và tử tuất đối với một số doanh nghiệp trên địa bàn TP.

Cạnh đó, TP đã phê duyệt hỗ trợ kịp thời đối với nhiều người tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương, trong đó có nhiều trường hợp nuôi con dưới 6 tuổi. Hỗ trợ các viên chức hoạt động nghệ thuật và hướng dẫn viên du lịch.

Đồng thời, TP đã phê duyệt hỗ trợ hơn 6.600 người bán vé số lẻ xổ số lưu động với kinh phí gần 8 tỉ, trong đó đã chi trả tiền hỗ trợ hơn 6.200 người với số tiền khoảng 7,5 tỉ.

“Tuy nhiên đến nay, tiến độ và kết quả thực hiện các chính sách hỗ trợ NLĐ và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên địa bàn TP bị chậm lại. Có một số chính sách khá cấp thiết từ khi triển khai đến nay vẫn chưa có hồ sơ đề nghị như: Hỗ trợ đào tạo duy trì việc làm cho NLĐ; Hỗ trợ NLĐ ngừng việc; Hỗ trợ NLĐ chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; Hỗ trợ tiền ăn người là F0, F1; Hỗ trợ hộ kinh doanh và Hỗ trợ cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất” – văn bản nêu.

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chính sách hỗ trợ NLĐ và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, UBND TP giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ngành và quận, huyện.

Theo đó UBND quận, huyện tăng cường phổ biến, hướng dẫn, tạo điều kiện để người sử dụng lao động trên địa bàn được thực hiện chính sách hỗ trợ NLĐ tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương và hỗ trợ NLĐ ngừng việc.

Sở Y tế, Bộ Chỉ huy quân sự và UBND quận, huyện thông tin, hướng dẫn và tạo điều kiện để các cơ sở điều trị y tế thực hiện chính sách hỗ trợ trẻ em, người phải điều trị COVID-19 (F0); hướng dẫn cơ sở cách ly y tế và UBND phường, xã thực hiện chính sách hỗ trợ trẻ em, người phải thực hiện cách ly y tế (F1) trong phạm vi địa bàn quản lý…

UBND TP yêu cầu các ngành, UBND các cấp phải thực hiện nhiều biện pháp, bằng nhiều hình thức đẩy nhanh tiến độ trong tháng 8-2021 có được kết quả trình, phê duyệt đối với chính sách hỗ trợ được phân công thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm