Cần Thơ lên kế hoạch đưa người lao động trở lại các tỉnh, thành

Chỉ thị yêu cầu UBND TP Cần Thơ tổ chức việc đón người dân chu đáo, an toàn, đảm bảo các nguyên tắc về phòng chống dịch. Đồng thời chỉ đạo các địa phương, đơn vị xây dựng kế hoạch, khẩn trương kích hoạt, bố trí thêm các khu cách ly tập trung hoặc quy định quy trình giám sát chặt chẽ việc cách ly tại hộ gia đình để chủ động tiếp nhận lượng người trở về có khả năng tăng cao trong thời gian tới.

Cần Thơ cũng cần phối hợp với các địa phương, đơn vị trong việc giám sát, xét nghiệm, cách ly theo dõi đối với trường hợp người dân di chuyển từ tỉnh, thành này sang tỉnh, thành khác theo Công văn 8318 của Bộ Y tế.

Theo kế hoạch của UBND TP Cần Thơ, người dân về tới địa phương sẽ được kiểm tra giấy xét nghiệm, giấy tờ tùy thân và giấy chứng nhận tiêm chủng hoặc khỏi bệnh COVID-19. Nếu người dân có xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ đến thời điểm về Cần Thơ thì được phân loại để đi cách ly, không có xét nghiệm hoặc xét nghiệm hết hạn thì được test nhanh tại chốt kiểm soát.

Người có chứng nhận tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 (liều cuối cùng tiêm thời gian tối thiểu 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 (có giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19 hoặc giấy ra viện không quá sáu tháng tính đến lúc đến/về địa phương) thì thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú trong bảy ngày.

Đối với người chưa tiêm hoặc tiêm chưa đủ liều vaccine phòng COVID-19 thì thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, sau khi hoàn thành cách ly tập trung sẽ tiếp tục theo dõi sức khỏe tại nhà
14 ngày.

Việc xét nghiệm trong thời gian cách ly là miễn phí và người dân còn được hỗ trợ tiền ăn, chi phí điều trị trong thời gian cách ly, điều trị; người cách ly tại nhà được hỗ trợ 15 kg gạo và 500.000 đồng.

Theo thông tin sơ bộ, Cần Thơ có khoảng 6.000 người trở về, đa phần đã tiêm vaccine mũi 1, một số đã tiêm mũi 2, nếu doanh nghiệp cần người lao động thì lực lượng này có thể đáp ứng ngay.

UBND TP Cần Thơ cũng yêu cầu Sở GTVT chủ trì, phối hợp với UBND quận, huyện thực hiện đưa công nhân, người lao động đã về quê trở lại các tỉnh, thành khi có đề nghị của TP.HCM và các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm