Chủ tịch Hà Nội yêu cầu VNPT trả lại tên 'Bưu điện Hà Nội'

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa có văn bản đề nghị Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) trả lại tên cho tòa nhà Bưu điện Hà Nội nằm sát Hồ Gươm - số 75 phố Đinh Tiên Hoàng…

Bưu điện Hà Nội tại số 75 Đinh Tiên Hoàng bị đổi tên thành VNPT Hà Nội gây phản ứng của dư luận và người dân.

Văn bản do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ký nêu: Tòa nhà Bưu điện Hà Nội tại số 75 phố Đinh Tiên Hoàng, quận Hoàn Kiếm được xây dựng, đưa vào sử dụng năm 1978 và từ lâu đã trở thành hình ảnh gắn bó với hồ Hoàn Kiếm, rất quen thuộc với người dân thủ đô. Đến nay, công trình đã trải qua 40 năm sử dụng và biểu tượng Bưu điện Hà Nội đã trở thành điểm di tích của người dân thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.

Vừa qua, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã quyết định đổi tên Bưu điện Hà Nội thành VNPT Hà Nội.

“Việc thay đổi tên trên đã làm mất đi hình ảnh rất đỗi quen thuộc với người dân thủ đô” - văn bản nêu.

Bưu điện Hà Nội trước khi bị đổi tên.

Tại văn bản, ông Chung cũng nhắc lại hiện dư luận, báo chí đã phản ánh rất nhiều tâm tư, tình cảm và nguyện vọng của người dân mong muốn được giữ lại tên Bưu điện Hà Nội. UBND TP Hà Nội đánh giá mong muốn của người dân Thủ đô giữ lại tên Bưu điện Hà Nội là hoàn toàn hợp lý.

Theo đó, Chủ tịch Hà Nội đề nghị Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam giữ lại tên Bưu điện Hà Nội tại số 75 Đinh Tiên Hoàng.

Trước đó, vào năm 2016, VNPT bất ngờ thay biển tên “Bưu điện Hà Nội” thành “VNPT Hà Nội" đối với tòa nhà số 75 phố Đinh Tiên Hoàng. Việc thay tên cho tòa nhà này khiến dư luận và người dân không đồng tình.

Bản thân Bộ TT&TT khi đó là cơ quan chủ quản của VNPT (nay VNPT thuộc quản lý của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp) đã yêu cầu VNPT trả lại tên Bưu điện Hà Nội cho tòa nhà. Tuy nhiên, yêu cầu này đã không được thực hiện.

Đầu năm 2018, Sở VH-TT TP Hà Nội đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội cho ý kiến với VNPT Hà Nội phục dựng tên Bưu điện Hà Nội cho tòa nhà 75 Đinh Tiên Hoàng vì đây là cái tên có ý nghĩa lịch sử, gắn với cụm di tích, danh lam thắng cảnh tại khu vực Hồ Gươm. Tại thời điểm này, UBND TP Hà Nội cũng có văn bản gửi VNPT đề nghị trả lại tên Bưu điện Hà Nội cho tòa nhà số 75 Đinh Tiên Hoàng. Tuy nhiên, VNPT vẫn không thực hiện đề nghị này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm