Chủ tịch nước tiếp xúc trực tuyến với hơn 2.000 cử tri Củ Chi

Sáng 14-5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đơn vị bầu cử số 10 đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi, TP.HCM.

Năm ứng viên ĐBQH tiếp xúc cử tri huyện Củ Chi để vận động tranh cử. Ảnh: HOÀNG GIANG

Cùng tổ với Chủ tịch nước còn có các ứng viên là bà Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TP.HCM; Ông Trần Đức Cường, Chủ tịch Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam; Ông Nguyễn Thanh Hiệp, Phó Hiệu trưởng (điều hành) Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch và Thiếu tướng Phan Văn Xựng, Chính ủy Bộ Tư lệnh TP.HCM.

Để phòng chống dịch COVID-19, buổi tiếp xúc vận động bầu cử được tổ chức theo hình thức trực tuyến đến 21 xã của huyện Củ Chi với hơn 2.000 cử tri.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: HOÀNG GIANG

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho biết hôm nay là buổi tiếp xúc cử tri đông nhất trong đợt vận đồng bầu cử ĐBQH khóa XV. Trước đó, ông đã có bốn buổi tiếp xúc với cử tri nhiều xã ở hai huyện Củ Chi và Hóc Môn.

Ông Nguyễn Xuân Phúc khẳng định nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm ĐBQH nhiệm kỳ tới, bản thân ông sẽ cố gắng hết sức mình phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với cử tri huyện Củ Chi. Ảnh: HOÀNG GIANG

Trình bày chương trình hành động, một lần nữa Chủ tịch nước cam kết tập trung vào bốn nhóm vấn đề trọng tâm. Đó là làm tròn trách nhiệm của người ĐB nhân dân; quan tâm những vấn đề thiết thực về kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân như cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, giảm thời gian, chi phí về thủ tục hành chính; quan tâm chăm sóc sức khỏe cho người dân; thúc đẩy thực hiện tốt ba chức năng quan trọng của QH; quan tâm đến các lĩnh vực quốc phòng - an ninh, đối ngoại, cải cách tư pháp.

Theo Chủ tịch nước, người dân không chỉ cần được chăm lo về vật chất mà còn cần được tạo thuận lợi tối đa khi làm việc với cơ quan nhà nước. Do vậy, ông cam kết thúc đẩy giải quyết kiến nghị của người dân đến nơi đến chốn, giải quyết thấu đáo, trong thời gian quy định, nhất là những vấn đề về đời sống, hạ tầng giao thông, đô thị, môi trường.

Chủ tịch HĐND TP.HCM Nguyễn Thị Lệ phát biểu tại buổi tiếp xúc. Ảnh: HOÀNG GIANG

Ứng viên Nguyễn Thị Lệ: “Vừa mừng vừa lo”

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, ứng cử viên Nguyễn Thị Lệ bày tỏ vinh dự khi được giới thiệu ứng cử ĐBQH tại huyện Củ Chi và Hóc Môn.

Bà bày tỏ tình cảm “vừa mừng vừa lo”, mừng vì bà là con em của quê hương giàu truyền thống cách mạng đã đi vào lịch sử, lo vì những công việc cần làm nếu trúng cử để đáp lại niềm tin yêu của cử tri đã dành cho bà.

Trình bày chương trình hành động, bà Nguyễn Thị Lệ khẳng định sẽ nỗ lực học tập, rèn luyện bản thân, luôn hành động vì quyền lợi chính đáng, hợp pháp của nhân dân. Lắng nghe cử tri, thường xuyên đi cơ sở và dành thời gian thỏa đáng để tiếp dân, phản ánh trung thực các ý kiến với QH và giám sát giải quyết các vấn đề cử tri kiến nghị.

Bà cũng cam kết tích cực nghiên cứu đề xuất đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, phát huy dân chủ, pháp quyền, tăng tính chuyên nghiệp trong tổ chức và hoạt động của QH, trong thực hiện chức năng lập pháp, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao.

Ứng viên Nguyễn Thị Lệ cũng quan tâm đến vấn đề bảo vệ phụ nữ và trẻ em, xây dựng gia đình hạnh phúc, đặc biệt là xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em.

Cũng tại đây, ứng cử viên Trần Đức Cường cam kết sẽ đóng góp hoàn thiện hệ thống pháp luật của nước ta. Đồng thời nghiên cứu, đề xuất các biện pháp nhằm đảm bảo mối quan hệ hài hòa giữa tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa, xã hội, giáo dục, y tế và bảo vệ môi trường.

Ứng cử viên Nguyễn Thanh Hiệp cam kết tích cực tham gia đóng góp xây dựng chính sách để đa dạng hóa các hình thức chăm sóc và gia tăng chất lượng dịch vụ y tế cơ sở; giám sát việc thực hiện và phản biện các chính sách y tế đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân.

Ứng cử viên Phan Văn Xựng cam kết tham gia ý kiến để QH có những quyết sách đúng đắn, kịp thời, bảo vệ vững chắc Tổ quốc trong mọi tình huống, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước. Thúc đẩy bảo đảm an ninh, trật tự; phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; giải quyết những bức xúc của nhân dân; phòng, chống thiên tai, dịch bệnh. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm