Chủ tịch TP.HCM: Đi làm về mệt mỏi, tối còn bị karaoke tra tấn

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã nói như thế sau khi nghe phản ánh từ một chủ tịch phường trên địa bàn quận Gò Vấp về thực trạng gây tiếng ồn từ karaoke tự phát, tại buổi gặp gỡ, đối thoại với 312 chủ tịch UBND các phường, xã, thị trấn trên địa bàn, sáng 26-2.

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết ông thường xuyên nhận được tin nhắn của người dân phản ánh về tiếng ồn từ karaoke tự phát. Ảnh: TÁ LÂM

Theo ông Nguyễn Thành Phong, ông thường xuyên nhận được tin nhắn của người dân, phản ánh về tiếng ồn từ các “hung thần” karaoke tự phát, nhất là từ 10 giờ đêm trở đi.

“Người dân đi làm một ngày lao động mệt mỏi, tối còn bị tra tấn bởi karaoke tự phát là không thể chấp nhận được. Các địa phương, sở ngành cần thấy trách nhiệm của mình trong vấn đề này. Phải thấy đây là vấn đề nhức nhối, chứ đừng nghĩ đây là chuyện bình thường”- ông nói và yêu cầu lãnh đạo các sở ngành và địa phương cần quyết liệt xử lý tình trạng karaoke tự phát gây khổ cho người dân.

Người đứng đầu chính quyền TP.HCM cho biết sáng nay đã chuyển cho ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP phụ trách lĩnh vực này 4 bài báo phản ánh về tiếng ồn karaoke và yêu cầu phải chỉ đạo xử lý quyết liệt.

Ông Võ Văn Hoan cho rằng hiện nay các cơ quan chức năng đều có ý kiến khác nhau về vấn đề karaoke và còn xem đây không phải là công việc của mình. “Quy định pháp luật rất cụ thể những việc áp dụng pháp luật, phân định trách nhiệm các đơn vị, sở ngành còn nhiều vướng mắc” – ông nói.

Theo ông Hoan, cơ quan chủ đạo xử lý vấn đề này là Sở Tài nguyên và Môi trường. Ông đề nghị Sở Tài nguyên và Môi trường cần rà soát lại các quy định pháp luật có liên quan đến văn hóa, môi trường, an ninh trật tự... từ đó cập nhật cẩm nang hướng dẫn cho cơ sở. Có mức phạt, cách làm rõ ràng thì người dân và đơn vị sẽ tự chấn chỉnh.

Ông Phan Đình An, Chủ tịch UBND phường 6, quận Gò Vấp phản ánh tình trạng người dân hát karaoke gây tiếng ồn tại các khu dân cư. Ảnh: TÁ LÂM

Trước đó, ông Phan Đình An, Chủ tịch UBND phường 6, quận Gò Vấp, đã phản ánh tình trạng người dân hát karaoke gây tiếng ồn tại các khu dân cư. Ông nói chính quyền đang gặp khó khi xử lý.

Theo ông, mặc dù đã có đầy đủ chế tài xử lý nhưng khả năng thực thi lại không có. Cán bộ phường không thể đo tiếng ồn để có cơ sở xử phạt. Do vậy, ông kiến nghị TP đưa vào sử dụng một phần mềm đo tiếng ồn, cán bộ khi xử lý chỉ cần cài đặt phần mềm này là có thể xử lý được.

Trước phản ánh của lãnh đạo phường, ông Võ Trung Trực, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, cho biết vấn đề này báo chí đã phán ánh rất nhiều. Theo quy định hiện hành, việc xử lý tiếng ồn giao cho ngành môi trường.

Theo ông, tiếng ồn karaoke không phát sinh nhiều từ nhà hàng, đơn vị kinh doanh karaoke mà phát sinh từ trong hộ gia đình, khu phố, làng xã xóm ấp, hát karaoke gây ồn cho gia đình liền kề. Tiếng ồn phát ra từ quán ăn ngoài trời, lấn chiếm vỉa hè có tổ chức nghe nhạc ngoài trời.

Ngoài ra, tiếng ồn từ người kéo loa kẹo kéo di chuyển bằng xe máy từ điểm này qua điểm khác để hát karaoke kèm theo bán kẹo.

Từ đó, ông cho biết trong thời gian tới, ngành môi trường sẽ rà soát, phối hợp với các sở ngành thành lập một tổ liên ngành có công an, các sở và địa phương để đi xử phạt, lập biên bản. Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục đề xuất những giải pháp cụ thể để xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy