Công an TP.HCM thông tin về diện được cấp CCCD trước ngày 1-7

Công an TP.HCM vừa cho biết từ ngày 1-1 đến ngày 1-7, TP.HCM sẽ cấp thẻ Căn cước công dân có gắn chip điện tử (CCCD) cho nhân khẩu có hộ khẩu thường trú tại TP, sau khi hoàn thành sẽ cấp cho nhân khẩu tạm trú.

cap-cccd-tphcm

Công an TP.HCM có hai xe cấp CCCD lưu động để phục vụ người dân. Ảnh: N.TÂN

Riêng về số nhân khẩu tạm trú, Công an TP đã rà soát, đề xuất Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06), Bộ Công an, sớm hỗ trợ cấp phát cho nhân khẩu tạm trú của TP.HCM, thời gian sẽ thông báo sau. 

“Do vậy, trước mắt khuyến khích nhân khẩu tạm trú là người có hộ khẩu thường trú thuộc các tỉnh, TP giáp ranh, gần địa bàn TP.HCM trở về nơi đăng ký thường trú để làm CCCD” – Công an TP thông tin.

Về diện cụ thể được Công an TP.HCM cấp CCCD lúc này là người từ đủ 14 tuổi trở lên chưa được cấp CCCD, đang sử dụng CMND 9 số; người đã có CCCD, CMND 12 số nhưng hết hạn sử dụng, mất, có thay đổi về thông tin nhân khẩu cần phải cấp lại thẻ CCCD.

Vì thế, Công an TP khuyến nghị công dân đang sử dụng CMND 9 số, chưa có CMND 12 số và CCCD thì sắp xếp thời gian đến các điểm cấp CCCD tại trụ sở Công an TP Thủ Đức, quận, huyện hoặc tại các địa điểm cấp CCCD trên địa bàn phường, xã, thị trấn để được cấp thẻ CCCD.

“Trong thời gian từ nay đến 1-7, Công an TP chưa thực hiện việc chuyển đổi sang thẻ CCCD gắn chíp điện tử đối với nhân khẩu đang sử dụng CMND 12 số, CCCD mã vạch còn giá trị sử dụng và không thuộc các diện nêu trên” – Công an TP nhấn mạnh và cho biết sau ngày 1-7 sẽ tổ chức thực hiện cấp CCCD theo quy định và tiếp tục cấp thẻ CCCD gắn chip điện tử khi có yêu cầu.

Theo Công an TP.HCM, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về việc triển khai thực hiện sản xuất, cấp và quản lý CCCD, từ ngày 1-1-2021 đến ngày 1-7-2021, TP.HCM phải hoàn thành việc cấp CCCD cho 4.194.653 nhân khẩu trong diện cấp CCCD. Trong đó 2.748.754 nhân khẩu thường trú và 1.445.899 nhân khẩu tạm trú.

Tính đến ngày 8-4, Công an TP đã tiếp nhận 953.784 hồ sơ cấp CCCD gắn chip điện tử, đạt 22,7%. Trong đó, đã hoàn chỉnh 82.485 thẻ CCCD gắn chip điện tử để trả lại cho công dân. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy