Công nhân ùa ra về khi nghe tin công ty có nhiều ca dương tính

Công nhân Công ty TNHH Freetrend Industrial Việt Nam - Khu chế xuất Linh Trung 1 (TP Thủ Đức) đang làm việc thì đồng loạt ra về do hiểu không đúng về quy trình phòng chống dịch COVID-19.

Hàng loạt công nhân bỏ ra về khiến nhiều người lo lắng về nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh

Ông Trần Quốc Hưng, Chủ tịch UBND phường Linh Trung, TP Thủ Đức,TP.HCM cho biết chiều ngày 9-7 Công nhân Công ty TNHH Freetrend Industrial Việt Nam (Công ty Freetrend) đã tạm nghỉ làm việc do có ca dương tính với COVID-19.

Theo ông Hưng, các công nhân sau đó ra về là do hiểu không đúng về quy trình phòng chống dịch COVID-19 của lực lượng chức năng. Tuy nhiên, trong chiều cùng ngày, lãnh đạo TP Thủ Đức đã xuống làm việc với đại diện công ty và địa phương.

“Tạm thời các công nhân tạm nghỉ làm, sau đó công ty sẽ được phun thuốc khử khuẩn. Các công nhân chỉ được đi làm trở lại khi công ty đã đáp ứng đầy đủ các biện pháp và quy trình phòng chống dịch” ông Hưng nói thêm.

Công nhân tập trung ở cổng rất đông để ra về sau khi biết công ty có ca nhiễm COVID-19

Công ty Freetrend có khoảng 21 ngàn công nhân, thông qua sàng lọc và xét nghiệm tầm soát tại công ty, tính đến chiều 9-7 phát hiện nhiều ca dương tính COVID-19. Hiện tại tất cả ca dương tính và các diện liên quan đã được đưa ra khỏi nhà xưởng công ty.

Nhà xưởng có ca dương tính đều đã bị đóng cửa để nhân viên y tế đã xử lý theo đúng quy trình phòng chống dịch.

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video clip ghi lại cảnh công nhân Công ty TNHH Freetrend đồng loạt ra về khi biết công ty có ca nhiễm COVID-19. 

Theo hình ảnh lại, công nhân ra về tập trung tại cổng công ty rất đông, sau đó tản đi nhiều hướng ra về khiến nhiều người bất an về nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.