Cựu Thủ tướng Nhật Bản trao tặng 50 xe lăn ở Việt Nam

50 chiếc xe lăn có trị giá gần 750 triệu đồng được trao tặng cho những trẻ em khuyết tật. 

Phát biểu tại lễ trao tặng, cựu Thủ tướng Nhật Bản Hatoyama Yukio cho biết năm 2013 ông có chuyến thăm Việt Nam và đến BV Phúc Lâm (Hưng Yên), khi đó ông nhìn thấy các bé bị khuyết tật vận động đang chờ phẫu thuật. Là người rất yêu Việt Nam nên hình ảnh rất xúc động đó đã thôi thúc ông phải làm việc gì đó giúp họ có thể hòa nhập cộng đồng, nâng cao chất lượng cuộc sống. Trở về Nhật Bản, ông đã bắt tay vào việc kêu gọi quyên góp từ các tổ chức cá nhân được 50 chiếc xe lăn đầu tiên để gửi sang Việt Nam cho các em vào cuối năm 2014.

Cựu Thủ tướng Nhật Bản thăm hỏi trẻ em khuyết tật, là nạn nhân chất độc da cam ở Việt Nam. 

“Năm nay tôi tiếp tục gửi tặng 50 xe lăn cho người khuyết tật, nạn nhân da cam/dioxin Việt Nam. Hy vọng những chiếc xe lăn này sẽ góp sức giúp những nạn nhân da cam và thương binh di chuyển thuận tiện hơn, mang đến niềm vui cho họ. Tôi rất vui vì đã góp sức nhỏ bé của mình vào niềm vui đấy. Năm sau chúng tôi sẽ tiếp tục tặng xe lăn cho chương trình” - ông Hatoyama Yukio nói.

GS-TSKH Phạm Mạnh Hùng, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam, thay mặt những cá nhân được nhận xe lăn trân trọng cảm ơn tấm lòng nhân ái của ngài Hatoyama Yukio nói riêng và nhân dân Nhật Bản nói chung. “Đây là việc làm mang ý nghĩa nhân đạo sâu sắc. Đồng thời là món quà quý giá thể hiện sự quan tâm và tình cảm của ngài Hatoyama Yukio, nhân dân Nhật Bản đối với Việt Nam”.

50 chiếc xe lăn có trị giá gần 750 triệu đồng, sẽ được trao cho những trẻ em khuyết tật, nạn nhân da cam/dioxin ở các tỉnh Đồng Nai, Hưng Yên, Nghệ An, Quảng Bình, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Bắc Giang và Hà Nội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm