Đà Nẵng quyết chuyện cán bộ thôi việc được hưởng 200 triệu

Chiều 12-7, kỳ họp thứ 7 HĐND TP Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 tiếp tục với phiên thảo luận, thông qua các nghị quyết quan trọng.

Ông Võ Ngọc Đồng, Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Nổi bật là việc thông qua Tờ trình 5171 của UBND TP Đà Nẵng và nghị quyết về việc đề nghị ban hành nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ, khuyến khích cán bộ xin thôi làm nhiệm vụ và công chức, viên chức (CC-VC) lãnh đạo, quản lý tự nguyện thôi việc.

Kết quả biểu quyết có 44/48 đại biểu có mặt tán thành, đạt tỉ lệ 91,67%.

Tại chương trình HĐND lần này, ông Võ Ngọc Đồng (Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng) cho hay đã tổ chức lấy ý kiến rộng rãi về chính sách trên.

Qua rà soát lại đối tượng đủ điều kiện để thực hiện việc này thì khối đảng có 69 người, khối chính quyền là 178 người. Khối đơn vị sự nghiệp là 69 người. Như vậy, có tổng cộng 316 cán bộ đủ tiêu chuẩn nêu trong quy định của Tờ trình 5171.

Theo ông Đồng, đây mới chỉ là các đối tượng được xem xét, tính toán để động viên chứ không phải tất cả xin thôi việc thì đều được.

“Quy định chặt chẽ là anh từ nhiệm nhưng được cấp có thẩm quyền bổ nhiệm đồng ý, có cán bộ thay thế ngay vị trí đó thì mới chấp thuận cho thôi việc” -ông Đồng nói.

Ông Đồng nhấn mạnh đây là chính sách thôi việc chứ không phải nghỉ hưu trước tuổi. Những người thôi việc nhưng nếu tiếp tục tham gia bảo hiểm xã hội cho đến lúc đủ tuổi nghỉ hưu thì vẫn được hưởng lương hưu. 

Cán bộ làm việc tại bộ phận một cửa Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng. Ảnh: TẤN VIỆT

Như đã thông tin, trong dự thảo nghị quyết nói trên, điều kiện được áp dụng đối với cán bộ nam có độ tuổi trên 55, cán bộ nữ có độ tuổi trên 50.

Ngoài chế độ trợ cấp thôi việc được hưởng một lần theo quy định tại Nghị định số 46/2010/NĐ-CP, người thuộc diện này còn được hỗ trợ thêm tiền nếu tự nguyện thôi việc.

Trong đó, cán bộ là ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy trở lên và các chức danh khác có hệ số phụ cấp chức vụ từ 1,05 trở lên được hỗ trợ mức cao nhất là 200 triệu đồng.

Về kinh phí, dự thảo nghị quyết cũng quy định ngân sách nhà nước hỗ trợ đối với cơ quan Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và đơn vị sự nghiệp công lập theo phân cấp.

Đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên và chi đầu tư thực hiện chi hỗ trợ từ các nguồn thu hợp pháp của đơn vị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm