Danh tính thực của nữ trưởng phòng mượn bằng

“Qua làm việc, trưởng phòng Trần Thị Ngọc Ái Sa thừa nhận tên là Trần Thị Ngọc Thảo, lúc nhỏ có tên cúng cơm là Trần Thị Ngọc Thêm. Tuy nhiên, từ nhỏ đến lớn và hiện nay mọi người trong gia đình đều gọi là Trần Thị Ngọc Thảo" - ngày 9-10, nguồn tin của PLO cho biết như trên.

Khi bà này đi làm thì lấy bằng của chị Trần Thị Ngọc Ái Sa. "Thật ra Thảo hay Thêm đều là một" - nguồn tin khẳng định.

Bằng tốt nghiệp của bà Ái Sa bị em gái mượn để xin việc. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Trước đó, PLO đã thông tin, liên quan đến việc bà trưởng Phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk có tên “Trần Thị Ngọc Ái Sa" bị tố là mượn bằng của chị gái để xin việc làm và thăng tiến, phía Văn phòng Tỉnh ủy đã có thông tin đến báo chí về vụ việc.

Theo thông tin, bà trưởng phòng có tên thật là Trần Thị Ngọc Thảo (sinh năm 1975), chưa học hết cấp III nhưng đã lấy bằng cấp III của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (là chị ruột) để đi học trung cấp, học liên thông lên đại học và nay đã học đến thạc sĩ; đồng thời kê khai lý lịch cán bộ công chức không trung thực...

Tuy nhiên, theo tìm hiểu riêng của chúng tôi, trong hồ sơ của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa không có anh em nào tên Trần Thị Ngọc Thảo. Nguồn tài liệu của chúng tôi cho thấy bà Trần Thị Ngọc Ái Sa (hiện là nữ hộ sinh, làm việc tại BV đa khoa Lâm Đồng) có 12 anh chị em, trong đó người em liền kề của bà Ái Sa tên là Trần Thị Ngọc Thêm (SN 1975, ngụ tại phường 2, TP Đà Lạt, Lâm Đồng).

Ông Lê Văn Tiến, Giám đốc BV đa khoa Lâm Đồng, cho biết trong hồ sơ của bà Ái Sa có ghi em tên là Trần Thị Ngọc Thêm. Ảnh: HUY TRƯỜNG

Ông Nguyễn Văn Tiến, Giám đốc BV đa khoa Lâm Đồng, xác nhận tại bệnh viện có nữ hộ sinh tên Trần Thị Ngọc Ái Sa, người này đang xin nghỉ và vẫn chưa đi làm trở lại.

“Bà Ái Sa có người em gái kề tên là Trần Thị Ngọc Thêm chứ không có em gái nào tên Thảo trong hồ sơ. Bà Thêm sinh năm 1975, ở phường 2, TP Đà Lạt, người này làm tự do. Bà Ái Sa có 12 anh chị em, kể cả bà Sa” - ông Tiến thông tin.

Tên "Trần Thị Ngọc Ái Sa", Trần Thị Ngọc Thêm, Trần Thị Ngọc Thảo là một người.

Trong tờ trình của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa cũng thể hiện rõ bà không có người chị em nào tên Trần Thị Ngọc Thảo. “Tên thật của em tôi là Trần Thị Ngọc Thêm, sinh năm 1975. Tôi không cho em tôi mượn bằng tốt nghiệp. Việc em gái tôi sử dụng bằng cấp III của tôi, tôi không biết. Về phần xác minh lý lịch vào Đảng của em tôi, bản thân tôi cũng không hay biết” - bản tường trình của của bà Trần Thị Ngọc Ái Sa nêu rõ. 

Trước đó, bà trưởng Phòng Quản trị - Văn phòng Tỉnh ủy Đắk Lắk bị tố cáo là sử dụng bằng tốt nghiệp của chị gái để học trung cấp, đại học từ xa ở Đà Nẵng, học lên thạc sĩ. Người này đã khai không đúng lý lịch về số anh chị em. Bà này đã xin nghỉ việc nhưng chưa được vì đang bị xem xét kỷ luật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm