Đồng Nai kiểm soát người về từ TP.HCM

Ghi nhận tại chốt kiểm soát ở trạm thu phí cầu Đồng Nai (phường Long Bình Tân, TP Biên Hòa) lúc 11 giờ trưa 6-7, có khá nhiều người dân di chuyển theo hướng TP.HCM về Đồng Nai.

Tại đây, các phương tiện xe gắn máy di chuyển từ hướng TP.HCM về được ra hiệu dừng xe, cung cấp thông tin lộ trình điểm đi tại TP.HCM và điểm đến tại Đồng Nai. Người dân được yêu cầu xuất trình giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 và khai báo y tế trước khi tiếp tục di chuyển.

Chốt kiểm soát ở trạm thu phí cầu Đồng Nai. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Đối với những người không có giấy xét nghiệm âm tính, lực lượng tại chốt yêu cầu người dân viết cam kết đã xét nghiệm âm tính hoặc cam kết đồng ý xét nghiệm và được chuyển đi xét nghiệm tại một điểm lấy mẫu gần đó.

Một cán bộ tại chốt kiểm soát cho biết do lượng người di chuyển qua chốt khá lớn trong khi cần phải đảm bảo số lượng người tập trung tại chốt, do đó không thể yêu cầu dừng xe với tất cả phương tiện.

Người dân đang khai báo y tế tại chốt kiểm soát trạm thu phí cầu Đồng Nai. Ảnh: NGUYỄN YÊN

“Việc này chủ yếu phụ thuộc vào ý thức của từng người dân, chủ động vào khai báo, hỗ trợ phối hợp với ngành chức năng chứ không thể mời toàn bộ người dân vào cùng lúc”-  cán bộ này nói.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai ban hành văn bản về việc tiếp tục triển khai một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, trường hợp những người không sắp xếp ở lại gần nơi làm việc hằng ngày từ TP.HCM, Bình Dương đi đến Đồng Nai yêu cầu phải có giấy kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng bảy ngày từ ngày có kết quả xét nghiệm.

Thời gian thực hiện từ 0 giờ ngày 5-7 cho đến khi có văn bản mới.

Lực lượng chức năng đang ghi nhận thông tin đi và đến tại Đồng Nai của người dân. Ảnh: NGUYỄN YÊN

Đối với người và phương tiện vận chuyển từ TP.HCM, Bình Dương đến các tỉnh, thành khác có hành trình đi ngang qua địa bàn Đồng Nai thì yêu cầu phải khai báo y tế và cam kết không được dừng đỗ, ăn uống, tập trung đông người dọc đường tại các tuyến đường trên địa bàn tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.