Hậu Giang: Kết quả cuộc bầu cử thể hiện lòng tin của nhân dân

Tính đến chiều tối 23-5, Hậu Giang đã cơ bản hoàn thành việc tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Theo Báo cáo của Ủy ban Bầu cử (UBBC) tỉnh Hậu Giang, tính đến 17 giờ cử tri trên toàn tỉnh đi bầu cử với tiến độ khá cao, đạt tỉ lệ 99,79%.

Trong tám huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, chỉ còn TP Ngã Bảy, huyện Châu Thành và huyện Phụng Hiệp chưa hoàn thành công tác bầu cử. Theo phân tích, TP Ngã Bảy còn 3 khu vực và huyện Châu Thành còn 20 khu vực chưa hoàn thành việc bỏ phiếu, còn huyện Phụng Hiệp chỉ còn một cử tri chưa bỏ phiếu do bận đi công việc ở TP Cần Thơ chưa về.

Cử tri tìm hiểu kỹ về lý lịch trích ngang và quá trình công tác của các ứng cử viên trước khi bỏ phiếu. Ảnh: KM

Theo ông Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Hậu Giang, thời gian bầu cử vẫn còn, UBBC tỉnh đã chỉ đạo địa phương phải kiên trì và tích cực vận động cử tri đi bầu. Đối với các trường hợp người già, yếu thì triển khai thùng phiếu phụ để người dân bỏ phiếu.

Đánh giá sơ bộ về kết quả của cuộc bầu cử địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBBC tỉnh Hậu Giang cho biết cuộc bầu cử được thực hiện đúng luật định, quy định. Qua kiểm tra tại các điểm bầu cử, UBBC tỉnh nhận định công tác trang trí được thực hiện trang nghiêm túc, đảm bảo không khí vui tươi cho cử tri đi bỏ phiếu.

“Công tác phục vụ cuộc bầu cử diễn ra khoa học, bài bản, đảm bảo theo yêu cầu. Nhiều tổ bầu cử đã khai mạc bầu cử từ rất sớm, cử tri đi bỏ phiếu rất đông đủ, đạt tỉ lệ cao. Điều này cho thấy cử tri rất có trách nhiệm đối với quyền và nghĩa vụ của mình. Cạnh đó, cử tri khi đi bầu cử có nghiên cứu kỹ về tiểu sử tóm tắt, quá trình hoạt động của các ứng cử viên. Từ đó, lựa chọn ra những đại biểu thật sự tiêu biểu, có đức, có tài, có tâm huyết và trách nhiệm, thật sự là người đại diện ý chí và nguyện vọng của nhân dân” – ông Trần Văn Huyến nhận xét.

Một cử tri lớn tuổi có mặt tại điểm bầu cử từ sớm để tham gia bỏ phiếu. Ảnh: PA

Toàn tỉnh Hậu Giang có 880 tổ bầu cử với 880 điểm bỏ phiếu, trong đó 50% điểm bỏ phiếu là mượn nhà của người dân để tổ chức. Qua đó, cho thấy tinh thần trách nhiệm của bà con nhân dân thể hiện với cuộc bầu cử rất cao, luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi để chính quyền quyền địa phương thực hiện nhiệm vụ, góp phần cho cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

“Việc người dân ủng hộ, tạo điều kiện để tổ chức các điểm bỏ phiếu cho thấy người dân ngày càng có lòng tin hơn đối với chính quyền các cấp, luôn đồng lòng ủng hộ và tham gia thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương” – Chủ tịch UBBC tỉnh Hậu Giang nhấn mạnh.

Dù cử tri đi bầu đông nhưng tại các tổ bầu cử, công tác phòng, chống dịch COVID-19 luôn được đảm bảo, tất cả các cử tri đều phải thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi tham gia bỏ phiếu.

“Đến thời điểm này, có thể nói cuộc bầu cử trên địa bàn đã thành công tốt đẹp. Thành công này thể hiện lòng tin của bà con nhân dân đối với chính quyền ngày càng được củng cố. Từ kết quả này, trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chính trị tới đây, các cấp ủy, chính quyền các địa phương phải tiếp tục dựa vào dân để gặt hái tiếp những thành công” – ông Trần Văn Huyến bày tỏ.

Cử tri đặt lòng tin vào chính quyền

Ông Nguyễn Văn Bảy, cử tri điểm bỏ phiếu số 21 (thuộc khu vực trạm Long Phụng, Khu bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng) chia sẻ: “Danh sách ứng cử viên, địa phương đã phổ biến tuyên truyền, tôi ở nhà cũng đã có nghiên cứu sẵn, đến đây tranh thủ bầu sớm về còn đi làm. Mặc khác, bầu sớm còn đảm bảo công tác phòng dịch cũng như giúp mấy địa phương sớm hoàn thành nhiệm vụ.

Ông Huỳnh Chí Cường, cử tri khu vực 5, phường 7 (TP Vị Thanh) cũng bày tỏ: “Như lần bầu cử trước, tôi cũng tranh thủ đi đến tổ bầu cử từ sớm để tránh mưa gió, đồng thời thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo quy định. Mong rằng những đại biểu được chúng tôi bầu chọn lần này sẽ thực hiện tốt như những gì đã hứa với cử tri trước bầu cử”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm