Hậu Giang xác minh các trường hợp chưa đủ 18 tuổi được tiêm vaccine

Trưa 8-10, liên quan đến các trường hợp người chưa đủ 18 tuổi nhưng được tiêm vaccine phòng COVID-19 xảy ra trên địa bàn thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang mà PLO đã phản ánh, ông Nguyễn Thanh Tùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho hay là đang xác minh làm rõ.

Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ khẳng định sẽ chấn chỉnh lại việc tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dưới 18 tuổi. Ảnh: CHÂU ANH

Trước đó, PLO có phản ánh nhiều trường hợp trên địa bàn xã Long Mỹ chưa đủ 18 tuổi nhưng được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Cụ thể, trường hợp em Đồng Xuân D. (sinh ngày 8-11-2005, ngụ phường Bình Thạnh), em Nguyễn Trung T. (sinh ngày 18-7-2005, ngụ phường Thuận An), em Trần Mỹ V. (sinh ngày 25-10-2003).

Các trường hợp này đều chưa đủ 18 tuổi nhưng vẫn được tiêm vaccine, khiến dư luận bức xúc và cho rằng công tác triển khai tiêm ở địa phương không công bằng, có sự gửi gắm do quen biết. 

Theo lý giải của BS Lý Minh Quang, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ, trường hợp em V. là do cán bộ cơ sở không nắm ngày tháng năm sinh nên ghi ngày 1-1-2003, do đó đối chiếu lại thì đúng 18 tuổi.

Lãnh đạo Trung tâm đã nhắc nhở các cán bộ tiêm ngày hôm đó và kiến nghị Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thị xã có biện pháp chấn chỉnh.

Còn trường hợp của em D., Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã cho biết em là tạp vụ của phòng khám Lâm T. trên địa bàn, khi tiêm xong thì mới phát hiện em này chưa đủ 18 tuổi. Tuy nhiên theo tìm hiểu, em Đồng Xuân D. có nhà kế bên phòng khám, hiện đang là học sinh và là con của một lãnh đạo trường học trên địa bàn thị xã chứ không phải tạp vụ như BS Lý Minh Quang giải thích.

Nói thêm về vấn đề 11 người ở phòng khám Lâm T. được tiêm vaccine cùng danh sách với lực lượng tuyến đầu chống dịch, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang cho hay địa phương có chủ trương tiêm cho các phòng khám.

“Ở đây có một chủ trương là ngoài tiêm cho cán bộ, viên chức ra thì còn tiêm cho các phòng khám, bởi nơi đây có nguy cơ lây lan rất lớn. Chúng tôi đang thực hiện xác minh, điều tra làm rõ các trường hợp người dưới 18 tuổi được tiêm vaccine” - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hậu Giang nói.

Tính đến thời điểm này, toàn tỉnh Hậu Giang đã tiêm được 144.291 liều vaccine phòng COVID-19, đạt tỉ lệ 26,91% trên tổng dân số của tỉnh từ 18 tuổi trở lên. Trong đó, có 49.226 người đã tiêm đủ hai liều, 95.065 người mới tiêm mũi 1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm