Lấy mẫu lần 4 thì cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2

Tối 29-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, trên địa bàn TP Vinh và huyện Diễn Châu (Nghệ An) ghi nhận thêm 10 ca dương tính với SARS-CoV-2. Tất cả 10 bệnh nhân đều là F1 và đã được cách ly trước đó.

Tòa nhà CT1 của chung cư Kim Thi (TP Vinh) bị phong tỏa vì có một ca dương tính với với SARS-CoV-2. 

Bệnh nhân thứ nhất là chị NTH (26 tuổi, làm nghề bán hoa quả tại nhà, trú đường Cù Chính Lan, khối 7, phường Trung Đô, TP Vinh)- F1 của bệnh nhân TAQ.  Từ ngày 27-6, chị H. được cách ly tại Khách sạn Quyết Thành (TP Vinh).

Bệnh nhân thứ hai là ông NXC. (67 tuổi, hưu trí, trú đường Kim Đồng, phường Hưng Bình, TP Vinh)- là chồng của bệnh nhân NTT. Những ngày qua, ông C. được cách ly tập trung Khách sạn Hữu Nghị và sau hai lần xét nghiệm âm tính, lần 3 cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ ba là cháu gái NTA. (3 tuổi, trú đường Kim Đồng, phường Hưng Bình, TP Vinh)- là con của bệnh nhân TTD. đã được công bố trước đó. Sau hai lần xét nghiệm âm tính,  ngày 28-6 xét nghiệm lần 3 cháu A. cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ tư là bé gái NTBT (1 tuổi, trú đường Kim Đồng, phường Hưng Bình, TP Vinh)- là con của bệnh nhân TTD. Bé T. đã được cách ly tập trung BV Sản Nhi ngày 21-6 và được lấy mẫu 2 lần kết quả âm tính. Ngày 28-6 xét nghiệm lần 3 cho kết quả bé T. dương tính với SARS-CoV-2.

Khu vực cách ly tại Bệnh viện Sản nhi Nghệ An. 

Bệnh nhân thứ năm là anh NĐH (41 tuổi, công chức, trú chung cư Kim Thi, phường Quán Bàu, TP Vinh)- là F1 của bệnh nhân NNK. đã được công bố trước đó. Anh H. đã được lấy mẫu lần 1 ngày 17-6 có kết quả âm tính, lấy mẫu lần 2 ngày 28-6 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ sáu là chị HVH. (32 tuổi, nhân viên chi nhánh ngân hàng ở TP Vinh, trú chung cư Phú Mỹ Trung, phường Quán Bàu, TP Vinh). Chị VTH. là F1 của bệnh nhân HTTH. đã được công bố trước đó. Ngày 18-6 chị VTH. được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm PCR cho kết quả âm tính. Đến ngày 28-6 chị VTH. được xét nghiệm RT-PCR lần 2 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ bảy là bà ĐTL. (71 tuổi, hưu trí, trú khối Vĩnh Thành, phường Đông Vĩnh, TP Vinh). Bà L. từ Quận Gò Vấp (TP HCM) về Nghệ An ngày 29-5, được cách ly tại Trạm Y tế phường Đông Vĩnh. Bà L. được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần theo quy định đều cho kết quả âm tính. Ngày 18-6, bà L. hoàn thành cách ly tập trung 21 ngày và về cách ly tại nhà. Đến ngày 28-6, bà L. được lấy mẫu lần 4 cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Một khu phong tỏa trên địa bàn phường Hưng Dũng, TP Vinh, Nghệ An. 

Bệnh nhân thứ tám là ông NHN. (61 tuổi, trú đường Đặng Thai Mai, khối Vinh Xuân, phường Hưng Đông, TP Vinh)- là F1 của bệnh nhân BTS. đã được công bố trước đó. Ngày 27-6,  ông N. được cách ly tại Trường mầm non Hưng Đông. Ngày 28-8, ông N. được lấy mẫu RT-PCR cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ chín là chị PTT. (33 tuổi,  nghề nghiệp lao động tự do, trú xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Bệnh nhân T. nằm điều trị tại khoa Sản BV Hữu nghị đa khoa, trong phòng có bệnh nhân LVG. (vừa công bố dương tính sáng 29-6). Tối 28-6, chị T. được cách ly và lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2

Bệnh nhân thứ mười là ông CVS. (58 tuổi, trú xóm 10, xã Diễn Thịnh, huyện Diễn Châu, Nghệ An)- là F1 của bệnh nhân CXH đã được công bố trước đó. Ngày 17-6, bệnh nhân S. đã được cách ly tập trung tại trường Mầm Non xã Diễn Thịnh và lấy mẫu lần 1 cho kết quả âm tính. Tối 28-6 BN được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 29-6, Bệnh viện dã chiến số 1 tỉnh Nghệ An (chuyên điều trị bệnh nhân vị COVID-19) đi vào hoạt động. 

Chiều 29-6, chính quyền địa phương đã phong tòa Tòa nhà CT1, chung cư Kim Thi (phường Quán Bàu, TP Vinh) với 243 căn hộ và khoảng 800 nhân khẩu. Tòa chung cư này có bệnh nhân dương tính là anh NĐH (41 tuổi, công chức)

Đồng thời, chính quyền địa phương cũng phong tỏa tòa chung cư Phú Mỹ Trung (nằm bên đường Mai Hắc Đế, phường Quán Bàu, T.Vinh) do có chị HVH. (32 tuổi, nhân viên chi nhánh ngân hàng) dương tính.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại tỉnh Nghệ An đã phát hiện 96 ca dương tính với COVID-19.

- Tại Hà Tĩnh, trưa 29-6, tại xã Thạch Long, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) ghi nhận thêm 9 ca  dương tính với virus SARS-CoV-2. Tất cả 9 người là F1 và liên quan đến chùm ca bệnh (BN 15899, BN 15901) và chùm ca bệnh (BN 15907, BN 15908), đã được cách ly trước đó.

Tính từ ngày 4-6 đến nay, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã ghi nhận 110 ca bệnh COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm