Mỹ, Nhật, Anh, Belarus đồng ý công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam

Tính đến đầu tháng 11-2021, Mỹ, Nhật, Anh, Belarus đã có thông báo chính thức về việc đồng ý công nhận hộ chiếu vaccine của Việt Nam với một số tiêu chuẩn cụ thể về chủng loại vaccine. Ấn Độ đã đồng ý về mặt nguyên tắc.

Thông tin trên được Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng đưa ra ngày 4-11. Ngoài ra, các đối tác khác như Trung Quốc, Hàn Quốc, các nước ASEAN, Liên minh châu Âu (EU) đều đang xem xét tích cực và chờ Việt Nam ban hành giới thiệu mẫu hộ chiếu vaccine thống nhất.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng. Ảnh: BNG

Theo bà Hằng, các cơ quan chức năng của Việt Nam đang tích cực trao đổi để sớm ban hành biểu mẫu hộ chiếu vaccine theo tiêu chuẩn quốc tế và sẽ có thông tin cùng hướng dẫn cụ thể sau.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh về việc áp dụng “hộ chiếu vaccine” và các biện pháp nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho chuyên gia nước ngoài nhập cảnh phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế. Cụ thể, Phó Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì ban hành thống nhất mẫu “hộ chiếu vaccine” của Việt Nam ở dạng giấy và điện tử (có cơ chế xác thực điện tử) trước ngày 5-11-2021.

Danh sách các quốc gia và vùng lãnh thổ đã giới thiệu chính thức mẫu giấy chứng nhận tiêm chủng, giấy xác nhận khỏi COVID-19 được cập nhật thường xuyên tại Cổng thông tin điện tử về công tác lãnh sự của Bộ Ngoại giao lanhsuvietnam.gov.vn.

Những người đến từ các nước và vùng lãnh thổ chưa giới thiệu chính thức mẫu giấy chứng nhận tiêm chủng, giấy xác nhận khỏi bệnh COVID -19 cho Việt Nam có thể liên hệ với các cơ quan đại diện Việt Nam ở sở tại và hợp thức hóa các giấy tờ nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm