Ngày mai, sẽ ban hành phương án đi lại giữa TP.HCM với 4 tỉnh giáp ranh

Chiều 7-10, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã tổ chức họp báo thông tin về tình hình dịch trên địa bàn thời gian qua.

Thông tin về việc đi lại liên tỉnh, ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết cơ quan nhận được rất nhiều email của người dân xin di chuyển liên tỉnh với hơn 9.000 hồ sơ.

“Để xử lý email thì phải xử lý thủ công như đọc, phân loại, xử lý” - ông An nói và cho biết Sở chia thành hai nhánh – phân loại email và chuẩn bị công nghệ để phục vụ việc này.

Ông Bùi Hòa An, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM nói tại họp báo. Ảnh: TÁ LÂM

Theo ông An, chiều 6-10, Sở chạy thử quy trình này trên app Cổng thông tin điện tử của Sở GTVT, kết quả cho thấy việc thực hiện hồ sơ nhanh hơn. Do vậy, với 9.000 hồ sơ, đến nay Sở đã giải quyết hơn 30%.

Về phương án cho người lao động đi lại giữa các tỉnh, Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết phương án phụ thuộc vào các tỉnh.

Ông An cũng cho hay ngày 1-10, Sở GTVT TP.HCM đã gửi văn bản đến bốn tỉnh gồm Bình Dương, Đồng Nai, Long An và Tây Ninh để thống nhất phương án nhằm tạo điều kiện cho người lao động di chuyển giữa TP.HCM với các tỉnh này.

"Đến nay, Sở GTVT đã nhận góp ý của các tỉnh và đang hoàn chỉnh phương án theo góp ý. Tuy nhiên, do yêu cầu của các tỉnh khác nhau về điều kiện vaccine, xét nghiệm nên đến giờ này chưa thể thống nhất phương án đi lại chung giữa TP.HCM với bốn tỉnh này” - ông An nói.

Do vậy, TP.HCM đang hoàn chỉnh phương án theo hướng xây dựng phương án đi lại giữa TP.HCM và từng tỉnh cụ thể, dự kiến ban hành vào ngày mai (8-10).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm