Phát cẩm nang, tờ rơi cho xe cũ nát trước ngày xử phạt

8 giờ ngày mai (15-3), các đơn vị đội, trạm trực thuộc Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM sẽ đồng loạt ra quân xử phạt xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế.

xe-cu-nat

CSGT An Sương đã phát tờ rơi, cẩm nang tuyên truyền cho người dân trước ngày xử phạt. Ảnh: M.VƯƠNG

Trước đó, các đơn vị đã thực hiện tuyên truyền đến người dân về vấn đề này bằng nhiều hình thức.

Đội CSGT An Sương đã lập các chốt, tiến hành dừng các xe ba gác, xe máy cũ nát, không đảm bảo an toàn kỹ thuật để phát cẩm nang bổ sung kiến thức về luật giao thông.

Đồng thời, CSGT còn phát các tờ rơi được đơn vị này soạn để thông tin các lỗi liên quan đến xe máy không đảm bảo an toàn kĩ thuật nhằm giúp người tham gia giao thông biết và chấp hành quy định.

xe-cu-nat

Tài xế được nhắc nhở trước ngày xử phạt. Ảnh: M.VƯƠNG

Theo Phòng PC08, trong đợt cao điểm này, CSGT sẽ tập trung phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm như: không có giấy phép lái xe, đăng ký xe; không có bộ phận giảm thanh, giảm khói, đèn, kèn, thắng hoặc có nhưng không có tác đụng; vi phạm các quy định về gắn biển số, lắp thêm đèn, giá đỡ,...

“CSGT được dừng các phương tiện là xe mô tô, xe cơ giới ba bánh, xe cũ nát, xe tự chế để kiểm tra hành chính” – PC08 nói.

Theo PC08, sau khi dừng xe, CSGT sẽ thực hiện kiểm soát bằng các biện pháp nghiệp vụ để kịp thời phát hiện các loại giấy tờ không do cơ quan có thẩm quyền cấp hoặc tẩy xóa, sửa chữa, giả mạo,... Nếu không có vi phạm, CSGT sẽ trả lại giấy tờ đang kiểm soát, nói lời cảm ơn về sự hợp tác của người điều khiển xe.

Bên cạnh đó, trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện các trường hợp như: vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm, hàng gian, hàng giả,... thì CSGT đình chỉ lưu hành hoặc tạm giữ phương tiện; đồng thời phối hợp với lực lượng chức năng xử lý theo quy định của pháp luật. 

Đặc biệt, kế hoạch cao điểm kiểm tra, xử lý xe cơ giới không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, kỹ thuật, xe cũ nát, xe tự chế được PC08 công khai trên Trang thông tin điện tử của Phòng (http://csgt.catphcm.bocongan.gov.vn) và trụ sở các đơn vị có liên quan, theo Thông tư 65 của Bộ Công an. 

Đại diện PC08 nhìn nhận, việc mở cao điểm này góp phần kéo giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông và tham gia đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, các vụ vi phạm pháp luật về môi trường, gây ô nhiễm không khí nghiêm trọng. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy