Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh dự tiếp xúc cử tri ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Sáng 15-11, đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có buổi tiếp xúc trực tiếp và trực tuyến với cử tri huyện Long Điền, Đất Đỏ để thông tin về kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV.

Đoàn ĐB gồm ông Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; bà Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; bà Huỳnh Thị Phúc, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân; Đại tá Nguyễn Tâm Hùng, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và bác sĩ Dương Tấn Quân, bác sĩ BV Bà Rịa.

Thay mặt các đại biểu, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thông tin tới cử tri những nội dung chính tại kỳ họp, trong đó có công tác phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ, những mục tiêu ưu tiên lớn của Chính phủ thời gian tới…

Một trong các vấn đề cử tri tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu và cả nước quan tâm là vaccine. Theo Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, thời gian qua Chính phủ đã hết sức nỗ lực, quyết liệt để đảm bảo cung ứng vaccine cho cả nước, trong giai đoạn đầu mục tiêu là ưu tiên cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Chính phủ cũng đang hết sức cố gắng đạt tỉ lệ phủ vaccine trên toàn quốc ở mức cao nhất đến cuối năm 2021.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tại cuộc họp tiếp xúc cử tri tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu sáng 15-11. Ảnh:TĐ

Riêng tại Bà Rịa- Vũng Tàu, trong các cuộc tiếp xúc cử tri trực tuyến trước kỳ họp QH, các ĐB cũng nhận được rất nhiều ý kiến các cử tri mong muốn nhận được đủ số lượng vaccine. Đến nay thực tế tỉnh đã được cấp hơn 1,8 triệu liều (cao hơn số đề xuất là hơn 1,5 triệu liều vaccine). Hiện tỉnh đã đạt tỉ lệ tiêm mũi 1 là trên 97%; mũi 2 khoảng 52% và đang triển khai tiêm vaccine cho học sinh.

Trong thời gian tới mục tiêu của Chính phủ là tiếp tục kiểm soát tốt dịch COVID-19, đồng thời đảm bảo các điều kiện phục hồi phát triển kinh tế- xã hội. Đây là điều hết sức quan trọng bởi dịch COVID-19 ảnh hưởng rất lớn đến phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt là cuộc sống của người dân.

Vừa qua Chính phủ cũng đã ban hành Nghị quyết 128 quy định về quy định tạm thời thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Mục tiêu của việc này là để thống nhất trong cả nước các phương pháp, quá trình kiểm soát dịch bệnh; đưa ra các cấp độ, phân cấp phân quyền cho các tỉnh thành một cách linh hoạt, chủ động theo tình hình thực tế…

Cũng theo Phó Thủ tướng, thời gian qua từ công tác phòng chống dịch ghi nhận thực tế hệ thống y tế, nhất là cấp cơ sở còn nhiều hạn chế, chưa nói đến có những nơi còn yếu kém. Việc đáp ứng của hệ thống này cho công tác phòng chống dịch là vấn đề đang được đặt ra.

Chính vì vậy, Chính phủ đang xây dựng chương trình tổng thể kiểm soát dịch COVID-19 theo quyết định của QH. Chương trình này nhằm tạo nguồn lực cho hệ thống y tế, nhất là y tế dự phòng cấp cơ sở đảm bảo chăm sóc tốt sức khỏe người dân.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh thăm hỏi, động viên, tặng quà người dân và các gia đình có người thân mất vì dịch COVID-19 tại huyện Long Điền. Ảnh:TĐ

Ngoài ra, Chính phủ cũng quan tâm để rà soát lại các cơ chế chính sách, nguồn lực để thúc đẩy xã hội hóa trong vấn đề chống dịch nói riêng và vấn đề y tế nói chung.

Một vấn đề nữa là cần nâng cao tính chủ động của các doanh nghiệp trong tổ chức, sản xuất và phòng chống dịch. “Dịch COVID-19 sẽ còn kèo dài. Vì vậy các doanh nghiệp, công ty và người dân cần hết sức chủ động, thực hiện các biện pháp đảm bảo phòng chống dịch cũng như phát triển kinh tế xã hội…”- Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Sau chương trình tiếp xúc cử tri, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cùng các ĐBQH đã thăm hỏi, tặng quà động viên nhân dân nhân kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam, Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2021); đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc, động viên 25 gia đình trên địa bàn huyện Long Điền có người thân mất vì do dịch COVID-19.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm