Quan hệ quốc phòng Việt - Nhật là trụ cột quan trọng

Ngày 13-8, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, đã tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda.

Tại buổi tiếp, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh và Đại sứ Kunio Umeda đã dành thời gian trao đổi về hợp tác khắc phục hậu quả sau chiến tranh tại Việt Nam. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cho rằng đến nay, Nhật Bản là một trong những quốc gia giúp đỡ Việt Nam khắc phục hậu quả chiến tranh với tinh thần thiện chí, chủ động và hiệu quả…

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh tiếp Đại sứ Kunio Umeda. Ảnh Mod

Về hợp tác quốc phòng song phương, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh và Đại sứ Kunio đều nhấn mạnh quan hệ quốc phòng được lãnh đạo cấp cao Việt Nam và Nhật Bản xác định là một trong những trụ cột quan trọng của mối quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng đang phát triển tốt đẹp giữa hai nước.

Hai bên đã triển khai nhiều lĩnh vực hợp tác như trao đổi đoàn các cấp; đối thoại chính sách quốc phòng cấp thứ trưởng; hợp tác đào tạo cán bộ; trao đổi kinh nghiệm tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc...

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh cho rằng trong thời gian tới, hai bên tích cực đẩy mạnh hợp tác quốc phòng song phương theo các thỏa thuận đã ký, trong đó cần quan tâm hơn nữa tới hợp tác đào tạo và khắc phục hậu quả chiến tranh tại Việt Nam.

Cũng tại buổi tiếp, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định Bộ Quốc phòng Việt Nam ủng hộ Nhật Bản tăng cường hợp tác với ASEAN; đề nghị phía Nhật Bản ủng hộ, hỗ trợ và tham vấn giúp Việt Nam tổ chức thành công các hội nghị, hoạt động trong năm Việt Nam đảm nhiệm vai trò chủ tịch ASEAN 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm