Sáng 1-10, hàng trăm người ở Bình Dương tự ý về quê đều phải quay đầu

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 1-10, nhiều người lao động ở Bình Dương đã tập trung ở các chốt kiểm soát các khu vực giáp ranh để xin về quê, nhưng đều được lực lượng chức năng vận động quay về nơi cư trú.

Chốt kiểm soát trên đường Huỳnh Văn Cù kiểm soát chặt việc đi lại của người dân. Ảnh: LÊ ÁNH

Theo ghi nhận của phóng viên, tại chốt kiểm soát trên đường Huỳnh Văn Lũy (phường Chánh Mỹ, TP Thủ Dầu Một), địa phương giáp ranh với TP.HCM, rất nhiều người dân đã di chuyển bằng xe máy để xin qua chốt về quê ở các tỉnh miền tây.

Một số người dân cho biết, sau vài tháng gồng gánh giờ hết sạch tiền, không còn thu nhập nên buộc lòng phải về quê.

“Số tiền nhà nước hỗ trợ cũng đã tiêu hết rồi, tôi biết quy định là không được về nhưng vẫn cố bấm bụng đi về, với mong muốn năn nỉ để được xin qua. Giờ phòng trọ cũng đã trả rồi, không biết phải làm sao”, một người dân chia sẻ.

Dù lực lượng chức năng trực chốt đã vận động, yêu cầu toàn bộ người dân trở lại nơi cư trú nhưng nhiều người dân vẫn tập trung hai bên đường gần khu vực chốt.

Trước đó, vào ngày 29 và 30-9 cũng có rất nhiều người dân ở các tỉnh tây nguyên, miền trung và miền tây di chuyển về các tuyến đường cửa ngõ giáp ranh với tỉnh Bình Phước, TP HCM, Đồng Nai để về quê nhưng đều được lực lượng chức năng vận động quay lại.

Tất cả các ban ngành đoàn thể, lực lượng công an đã thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng vận động người dân ở lại Bình Dương không nên tự ý về quê, đảm bảo quy định phòng chống dịch.

Về phía UBND tỉnh Bình Dương, ngay sau khi có công văn chỉ đạo 1265 của Thủ tướng Chính phủ, địa phương này đã có công văn hỏa tốc gửi các ban ngành, địa phương yêu cầu kiểm soát chặt việc người dân ra vào địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, phải phối hợp, thống nhất với các địa phương để đưa công nhân và người lao động về quê bảo đảm an toàn phòng chống dịch. Phối hợp đón người lao động đã về quê trở lại làm việc, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

Một số hình ảnh ghi nhận vào sáng nay, 1-10.

Nhiều người dân với đồ đạc lỉnh kỉnh đứng đợi hai bên đường vì không được qua chốt kiểm soát. Ảnh: LÊ ÁNH

Lực lượng chức năng vận động và yêu cầu người dân quay trở về nơi cư trú. Ảnh: LÊ ÁNH

Mặc dù, không được qua chốt nhưng nhiều người dân tập trung hai bên đường với mong muốn sẽ được thông cảm, cho thông chốt. Ảnh: LÊ ÁNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm