Thường trực Ban Bí thư: Cần loại bỏ người không đủ tiêu chuẩn

Sáng 22-12, UB Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị lần thứ ba. Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng đã đến dự và phát biểu.

Sau khi lược qua tình hình đất nước trong năm qua, các hoạt động nổi bật của Mặt trận, ông Trần Quốc Vượng đã thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước chúc mừng những thành tích mà MTTQ Việt Nam đã đạt được.

Ông Trần Quốc Vượng phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: MTTQ

Theo ông Trần Quốc Vượng, năm 2021 là năm có nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước. Đó là năm tổ chức Đại hội XIII của Đảng và là năm đầu tiên cả nước thực hiện Nghị quyết Đại hội; năm tổ chức bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Vượng cơ bản tán thành các nhiệm vụ và giải pháp, chương trình mà Mặt trận đề ra.

Ông đề nghị ngay sau ĐH XIII, Mặt trận phải sớm triển khai, tổ chức thật tốt việc nghiên cứu, học tập, quán triệt sâu sắc Nghị quyết ĐH; tập trung xây dựng và triển khai thực hiện chương trình hành động thực hiện Nghị quyết, bảo đảm thiết thực, hiệu quả.

“MTTQ Việt Nam cần chủ động, tích cực nhiều hơn nữa trong việc vận động các tầng lớp nhân dân, dân tộc, tôn giáo, người Việt Nam định cư ở nước ngoài phát huy lòng yêu nước, đoàn kết, chung sức, đồng lòng, đóng góp trí tuệ và tài năng cho công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước Việt Nam ngày càng giàu mạnh, phồn vinh, cường thịnh”, Ông Vượng nói.

Về cuộc bầu cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2025, ông Vượng lưu ý: Với vị trí là cơ sở chính trị của chính quyền nhân dân, Mặt trận Tổ quốc cần có kế hoạch cụ thể, tham gia cùng các cấp, các ngành tổ chức thắng lợi cuộc bầu cử nói trên. Mặt trận phải bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm để sự kiện đó thực sự ngày bầu cử là ngày hội của toàn dân.

Ông yêu cầu: “Mặt trận phải thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ hiệp thương lựa chọn, giới thiệu người thực sự đủ tiêu chuẩn ứng cử ĐBQH và ĐB HĐND các cấp, kiên quyết loại bỏ những người không đủ tiêu chuẩn”.

Thường trực Ban Bí thư cũng đề nghị Mặt trận thực hiện vai trò của mình trong công cuộc phòng, chống COVID-19 cũng như các phong trào khác, nhất là những phong trào, hành động vì người nghèo.

Thường trực BBT Trần Quốc Vượng chào hỏi các ĐB dự hội nghị. Ảnh: MTTQ

Với công tác giám sát, phản biện, ông đề nghị Mặt trận tích cực, chủ động hơn trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh, tăng cường đồng thuận xã hội. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, giúp nhân dân nhận thức và thực hiện đúng đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

“Mặt trận cần phát huy vai trò to lớn của nhân dân trong tham gia phòng, chống tham nhũng, lãng phí; kiên quyết đấu tranh với các quan điểm sai trái, phản động, cơ hội chính trị phá hoại, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc” - ông nói.

Ông đề nghị các cấp ủy, đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Mặt trận Tổ quốc các cấp, tạo điều kiện cho Mặt trận hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Về phía UB Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Trần Thanh Mẫn trong phát biểu khai mạc nói: “Mặt trận đã luôn bám sát sự lãnh đạo của Đảng và những vấn đề đặt ra từ thực tiễn, cổ vũ tinh thần thi đua yêu nước, đồng tâm, hiệp lực, chia sẻ khó khăn, đổi mới, sáng tạo trong toàn dân, góp phần tích cực để đất nước vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương và trong cả nước”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm