TP.HCM: 228/576 xe vi phạm trong ngày đầu tổng kiểm soát

Chiều 15-5, đại diện Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM cho biết tính đến 14 giờ cùng ngày, tổng số phương tiện mà các đội, trạm thuộc PC08 đã tiến hành kiểm soát là 576. Trong đó có 300 xe máy, 81 xe tải, 44 xe khách, bảy container, 144 ô tô con và các xe khác.

CSGT TP.HCM đã tổng kiểm soát gần 600 phương tiện trong ngày đầu ra quân. Ảnh: LÊ THOA

CSGT TP.HCM đã tiến hành lập biên bản 228 trường hợp với 170 xe máy, 28 xe tải, 19 xe khách, hai container, chín ô tô con và các xe khác, phạt tại chỗ 20 trường hợp. Các trường hợp còn lại đảm bảo các giấy tờ hợp lệ nên được CSGT tuyên truyền và cho đi.
Theo PC08, trong số các trường hợp vi phạm bị CSGT kiểm tra thì vi phạm tốc độ chiếm cao nhất với 45 xe máy. Còn lại là các lỗi như lưu thông không đúng làn đường, dừng đỗ xe không đúng nơi quy định, không đội mũ bảo hiểm, chở quá khổ quá tải, không có giấy phép lái xe hoặc giấy đăng ký xe.
Đặc biệt dù là thời điểm ban ngày nhưng có 14 trường hợp vi phạm nồng độ cồn (tài xế của 13 xe máy và một xe tải).
CSGT đã tạm giữ 22 xe (21 xe máy và một xe tải), tước quyền sử dụng giấy phép lái xe đối với 12 trường hợp.

Tính đến 14 giờ ngày 15-5, CSGT TP.HCM đã lập biên bản xử phạt 228 trường hợp. Ảnh: LÊ THOA

Trước đó, như PLO đã đưa tin, từ 6 giờ sáng nay, tất cả đội, trạm trực thuộc PC08 đã đồng loạt ra quân tổng kiểm soát phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn TP. Cao điểm này sẽ diễn ra đến hết ngày 14-6.
Thực hiện đợt cao điểm này, lực lượng CSGT sẽ tiến hành tổng kiểm soát đối với các loại phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Trong đó tập trung vào các loại phương tiện: Xe khách, container, ô tô con và xe máy.
Ngoài nhiệm vụ thường xuyên của CSGT từ 19 giờ đến 0 giờ hằng ngày thì các đội, trạm sẽ tổ chức ít nhất một ca công tác (riêng ngày thứ Bảy, Chủ nhật ít nhất hai ca công tác) kiểm soát, xử lý vi phạm tại các điểm đen về tai nạn giao thông đã xác định trên địa bàn đảm trách.
PC08 cũng sẽ thành lập các tổ tuần tra, kiểm soát đủ mạnh về lực lượng do Ban chỉ huy đội, trạm CSGT thuộc phòng phối hợp với các lực lượng công an phường, xã, trật tự cơ động, hình sự, tổ 363 để thực hiện nhiệm vụ. Các tổ tuần tra, kiểm soát này sẽ xử lý kiên quyết, triệt để các hành vi vi phạm luật giao thông đường bộ, kịp thời ngăn chặn các hành vi cản trở, chống đối và đấu tranh với hoạt động tội phạm khác.
“Phòng PC08 cũng cho các tổ công tác được phép dừng các phương tiện tham gia giao thông để kiểm soát giấy tờ của người và phương tiện tham gia giao thông mà không cần có lỗi ban đầu” - PC08 nhấn mạnh.
Theo đó, sau khi dừng phương tiện, lực lượng chức năng sẽ tiến hành kiểm soát các loại giấy tờ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, như: Đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định của chủ xe cơ giới và các giấy tờ khác theo quy định của pháp luật…
Thông qua đó, công an sẽ kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông: Vi phạm nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người, vận chuyển chất cháy nổ, hàng nguy hiểm, chở hàng quá tải, quá khổ; chở vật liệu để rơi vãi, đi đường cấm, khu vực cấm, đi không đúng phần đường, làn đường...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy