TP.HCM có thêm 24 ca nghi nhiễm COVID-19, đang họp khẩn

Sáng 8-2, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM đã họp sau khi 4 nhân viên bốc hàng tại sân bay Tân Sơn Nhất có kết quả dương tính với COVID-19.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp. Ảnh TÁ LÂM

Báo cáo tại buổi họp, Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, cho biết sáng nay, TP.HCM xác định thêm 24 trường hợp nghi nhiễm virus SARS-CoV-2.

Trong đó, 3 trường hợp là F1 của BN2003, 6 trường hợp là f1 của BN1979 và 15 trường hợp có tiếp xúc với 20 người lấy mẫu thử gộp tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Toàn bộ trường hợp nghi ngờ nhiễm đã được cách ly tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. 15 trường hợp có tiếp xúc với 20 người nằm trong 4 mẫu thử gộp tại sân bay Tân Sơn Nhất .
Trước đó, trong sáng 8-2, Bộ Y tế đã công bố 4 bệnh nhân mới mắc COVID-19 trên địa bàn TP.HCM. Những người này là nhân viên bốc xếp hàng, hành lý tại sân bay Tân Sơn Nhất, cùng chung đội với BN1979 (nam nhân viên sân bay cư trú tại chung cư Ehome 4, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương).
Những người này phụ trách công việc không tiếp xúc với hành khách. 4 bệnh nhân này là nam giới, có địa chỉ tại quận 1, 12, Tân Bình. Khu vực nơi cư trú của các bệnh nhân đã được phong tỏa ngay trong đêm để hạn chế lây lan dịch bệnh.
Ngoài ra, ngành y tế đang tiếp tục điều tra mở rộng về các trường hợp này. Hiện tại, các bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm