TP.HCM có văn bản hướng dẫn cụ thể giãn cách xã hội

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức vừa ký văn bản khẩn về triển khai các biện pháp kiểm soát dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.HCM.

Người dân quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) bắt đầu thực hiện Chỉ thị 16 từ 0 giờ đêm nay.

Theo đó, TP.HCM sẽ thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày, kế từ 0 giờ ngày 31-5-2021.

Riêng quận Gò vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 31-5-2021 theo nguyên tắc: gia đình cách ly với gia đình, tổ dân phố cách ly với tổ dân phố, khu phố cách ly với khu phố, phường cách ly với phường.

Các phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Người dân thuộc quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc (quận 12) chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại cơ quan, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị tạm dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác.

Cùng đó, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Đối với việc di chuyển từ các địa bàn khác qua quận Gò Vấp và phường Thạnh Lộc, quận 12, giao Sở Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với Công an TP.HCM, UBND quận Gò Vấp và UBND quận 12 có văn bản hướng dẫn cụ thể; lập chốt kiểm soát, có thông báo cụ thể trên phương tiện thông tin đại chúng về các tuyến đường bị cấm hoặc hạn chế phương tiện để người dân biết và thực hiện theo đúng quy định.

Văn bản của UBND TP.HCM cũng yêu cầu người dân bình tĩnh, yên tâm, tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng chống dịch, hợp tác với chính quyền TP, nghiêm túc chấp hành các yêu cầu, các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế, đặc biệt là đeo khẩu trang nơi công cộng và nơi làm việc, hạn chế ra ngoài nếu không thật sự cần thiết.

Người trên 60 tuổi ở nhà toàn thời gian; hạn chế đến các cơ sở khám chữa bệnh trừ trường họp thật sự cần thiêt; không tụ tập trên 05 người ở bên ngoài các công sở, trường học, bệnh viện và nơi công cộng; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiêu 2 mét giữa người với người tại nơi công cộng.

Yêu cầu người dân TP khi có triệu chứng, có yếu tố dịch tể liên quan đến dịch bệnh COVID-19 phải đến cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để được khám, sàng lọc theo quy định; khai báo y tế trung thực, tuyệt đối không được che giấu tình trạng bệnh của mình.

Tiếp tục tạm dừng hoạt động đối với các loại hình đã được quy định, như spa; cơ sở làm đẹp (cắt - uốn tóc nam nữ, tiệm làm móng...); massage; xông hơi… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm