TP.HCM tăng cường dịch vụ trực tuyến để phòng dịch COVID-19

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến vừa có văn bản chỉ đạo các sở, ban, ngành, 24 quận/huyện tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến để góp phần phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Nhân viên Sở KH&ĐT TP.HCM đang hướng dẫn cho người dân thực hiện thủ tục đăng ký tại chỗ. Người dân có thể thực hiện việc đăng ký online tại nhà mà không cần đến trụ sở. Ảnh: THANH TUYỀN

Việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ hạn chế việc cá nhân, tổ chức tiếp xúc, tập trung đông người tại trụ sở các cơ quan để giải quyết thủ tục hành chính.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ban, ngành và chủ tịch UBND quận, huyện khẩn trương thực hiện các biện pháp, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 và bưu chính công ích.

Theo đó, cần tăng cường tuyên truyền thông qua sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng, kênh giao tiếp trên Internet, mạng xã hội tại Việt Nam, hình thức trực tuyến...

Việc này nhằm hướng dẫn cá nhân, tổ chức thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ quốc gia (http://dichvucong.gov.vn), Cổng dịch vụ công của thành phố (http://dvc.hochiminhcity.gov.vn) và các trang dịch vụ công trực tuyến của sở, ban, ngành, UBND quận, huyện.

Các sở, ban, ngành và ủy ban cần bố trí nhân sự trực hướng dẫn, trao đổi qua email, tin nhắn, điện thoại, đường dây nóng đảm bảo trả lời các phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính của cá nhân, tổ chức thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị. Qua đó tăng cường theo dõi, kiểm tra việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.

Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành phải đảm bảo giải quyết hồ sơ đúng hạn, yêu cầu bổ sung hồ sơ, từ chối tiếp nhận hồ sơ, thực hiện thư xin lỗi khi hồ sơ trễ hạn được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.

Các sở, ngành kịp thời xử lý đối với các trường hợp hồ sơ bị trễ hạn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về tiếp nhận, trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức. Thực hiện rà soát, công khai thủ tục hành chính nhằm tạo sự thuận lợi cho cá nhân, tổ chức trong việc tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng yêu cầu các nơi phối hợp với bưu điện để có chính sách ưu đãi cước dịch vụ bưu chính công ích trong mùa dịch bệnh.

Sở TT&TT chỉ đạo Trung tâm báo chí TP phối hợp với các cơ quan báo đài đưa tin về ý nghĩa của việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong giai đoạn cả nước đang chống dịch COVID-19.

Ngoài ra, Sở Tài chính cần đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu các giải pháp đẩy mạnh thanh toán điện tử và hướng dẫn cho các cơ quan nhà nước áp dụng để tạo tiện lợi cho người dân…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm