Vừa bổ nhiệm chức vụ mới, ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức

Chiều 4-6, nguồn tin của PLOcho biết ông Đoàn Ngọc Hải vừa nộp đơn xin từ chức ngay sau khi được bổ nhiệm vào chức vụ Phó Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên.
Đơn từ chức của ông Đoàn Ngọc Hải được gửi đến Thường trực Thành ủy, Thường trực UBND TP.HCM và Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH Một thành viên.

Ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn xin từ chức ngay sau khi được bổ nhiệm chức vụ mới sáng nay. Ảnh: TÁ LÂM

Trong đơn, ông Hải viết: "Tôi đã tiếp tục làm việc, cống hiến khả năng, sức lực của mình để phục vụ nhân dân, góp phần nhỏ bé của mình vào việc xây dựng thành phố và đúng với trách nhiệm của người đảng viên... Với hơn 25 năm công tác ở quận 1 nên tôi đã từng xung phong về làm việc tại huyện khó khăn, xa xôi nhất thành phố, đó là huyện Cần Giờ (Phó chủ tịch UBND huyện hoặc cán bộ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam ở huyện)..." 

"Nếu tôi miễn cưỡng nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết thì có thể sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn... Trong lúc đợi quy trình giải quyết chế độ nghỉ việc sớm 10 năm theo quy định, tôi sẽ xin nghỉ việc hai tháng không hưởng lương" - ông Hải lý giải việc xin từ chức trong đơn" - đơn từ chức có đoạn viết.

Đây là lần thứ hai ông nộp đơn xin từ chức. Trước đó ngày 8-1-2018, ông đã có đơn từ chức gửi đến Thành ủy, UBND TP.HCM cùng lãnh đạo quận 1. Trong đơn từ chức lần thứ nhất, ông viết do không thực hiện được lời hứa với người dân trong vấn đề lập lại trật tự vỉa hè nên xin từ chức.
Bốn tháng sau đó, ông rút đơn xin từ chức. Lý do được ông Hải đưa ra là ông đã nhận được nhiều động viên, an ủi, kỳ vọng và sự thuyết phục của các cấp lãnh đạo.

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một lần xuống đường dẹp vỉa hè.

Như chúng tôi đã thông tin, sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã trao quyết định của UBND TP bổ nhiệm ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 – giữ chức vụ Phó Giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV.

Phát biểu khi nhậm chức, ông Đoàn Ngọc Hải cho biết lãnh đạo TP.HCM đã nhiều lần làm việc với ông về công việc, gợi ý nhiều vị trí mới như Phó Ban An toàn vệ sinh thực phẩm.
Ông nói: Trước đây ông cũng có nguyên vọng và đề đạt với Thường thực Thành ủy TP.HCM về công tác tại huyện Cần Giờ nhưng chưa được xem xét.
“Tôi đã trình bày rất rõ về nguyện vọng nhưng đến nay vẫn chưa được chấp thuận cũng chưa được trả lời. Công việc mới này tôi chưa có bằng cấp chuyên môn phù hợp. Nhưng với trách nhiệm đảng viên thì tôi nghĩ tôi phải chấp hành” - ông Hải nói.
Ông Đoàn Ngọc Hải sinh năm 1969, quê huyện Thanh Trì, Hà Nội. Trước khi làm Phó Chủ tịch UBND quận 1, ông Hải là Chủ tịch UBND phường Cầu Ông Lãnh (quận 1); Phó trưởng Phòng kinh tế quận 1; Bí thư Đảng ủy phường Cầu Ông Lãnh; Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Quận ủy quận 1.
Dư luận bắt đầu chú ý đến ông Đoàn Ngọc Hải là trong chiến dịch lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè của TP.HCM giữa tháng 2-2017. Trên cương vị là Phó Chủ tịch quận phụ trách mảng đô thị, ông Đoàn Ngọc Hải đã nhiều lần xuống đường trực tiếp xử lý vi phạm trật tự đô thị.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy