Trước đó, vào khoảng 8 giờ tối 5-3, một tài khoản Facebook đã đăng tải đoạn clip ba phút ghi lại cảnh mở nắp một lon bia Tiger đầy cặn và dị vật dù vẫn còn hạn sử dụng. Dưới đáy nắp lon ghi NSX 18/02/2017 và HSD là 18/09/2018. Sau khi khui bia, những người quay clip đã rạch vỏ, phía đáy vỏ lon bia Tiger có rất nhiều cặn và tạp chất. Tuy lon bia Tiger còn khoảng sáu tháng nữa mới hết hạn sử dụng song theo đoạn clip đăng tải thì bên trong đã có rất nhiều tạp chất và dị vật.
Trước thông tin này, PV Pháp Luật TP.HCM đã liên hệ với bà Nguyễn Vân Anh, Giám đốc phụ trách truyền thông của Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam, đồng thời là nhà phân phối sản phẩm bia Tiger.
. Phóng viên: Theo thông tin từ Heineken“Từ thông tin trên vỏ lon bia trong đoạn video, bộ phận sản xuất của chúng tôi đã tiến hành kiểm tra các sản phẩm lưu mẫu và nhật ký sản xuất. Kết quả không ghi nhận bất kỳ sự cố nào trong quá trình sản xuất hay về chất lượng sản phẩm”.Vậy quy trình sản xuất của nhà máy được thực hiện như thế nào để đảm bảo 100% không có dị vật trong mỗi sản phẩm?
+ Bà Nguyễn Vân Anh: Đối với quy trình sản xuất, hiện Công ty Heineken đã mở cửa cho khách hàng, báo chí, cơ quan chức năng vào tham quan để có thể thấy rằng quy trình sản xuất của nhà máy là hiện đại, khép kín, đảm bảo an toàn.
. Từ khi thành lập tới nay, Công ty Heineken có nhận được khiếu nại của khách hàng về sản phẩm mà công ty cung cấp?
+ Từ khi thành lập đến nay, công ty chưa gặp một trường hợp phản ánh bằng cách đăng tải một video trên mạng xã hội như vậy. Đa số những khách hàng phản ánh về sản phẩm của công ty đều liên lạc thông qua hotline. Tuy nhiên, đối với phản ánh của khách hàng về việc bia Tiger có cặn, dị vật thì hãng chưa hề nhận được một thông tin nào từ đường dây nóng.
Trước thông tin mà người tiêu dùng đang quan tâm, phía công ty đã chủ động liên lạc với người đăng tải video đó thông qua Facebook cá nhân của người đăng tải nhằm tìm hiểu nguyên nhân về việc lon bia Tiger có cặn. Theo đó, công ty đã liên lạc để tìm ra nguyên nhân và giải pháp khắc phục. Tuy nhiên, đến nay công ty vẫn chưa nhận được thông tin trả lời.
Bên cạnh đó, sau khi biết thông tin về đoạn video này, công ty vô cùng quan tâm. Từ thông tin trên vỏ lon bia trong đoạn video, bộ phận sản xuất của chúng tôi đã tiến hành kiểm tra các sản phẩm lưu mẫu và nhật ký sản xuất cùng lô với lon bia trên video. Kết quả là không ghi nhận bất kỳ sự cố nào trong quá trình sản xuất hay về chất lượng sản phẩm.
. Đối với thông tin mà khách hàng phản ánh về chất lượng sản phẩm của bia Tiger, phía công ty đã có động thái xử lý như thế nào về vấn đề này?
+ Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, phía công ty đã chủ động liên lạc với người đăng tải video, tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được thông tin nào. Trước thực trạng này, Công ty Heineken đã phối hợp với cơ quan chức năng để tiến hành điều tra làm rõ người đăng tải video. Từ đó, công ty sẽ đưa ra hướng giải quyết.
Phía Công ty Heineken cũng mong muốn người tiêu dùng chờ đợi kết quả từ cơ quan chức năng. Ngay sau khi có kết quả, Công ty Heineken sẽ công bố cho toàn thể khách hàng và người tiêu dùng được biết.
Trường hợp khách hàng có thắc mắc hay phản ánh thông tin về sản phẩm, dịch vụ của Công ty Heineken xin hãy liên hệ hotline 19001845 để được tư vấn và giải đáp.
. Xin trân trọng cảm ơn!