Trung tướng Võ Văn Tuấn cho rằng, đến sáng nay, 3/4, Quân đội vẫn chưa phát hiện được dấu hiệu nào cho thấy đã xảy ra một vụ rơi máy bay. “Thông thường, mỗi khi có máy bay mất tích, các nước sở hữu máy bay sẽ thông báo để tổ chức theo dõi, cứu hộ. Tuy nhiên đến nay chúng tôi vẫn chưa nhận được thông báo nào như vậy”- ông cho biết.
Trước đó trong thông cáo báo chí phát đi vào sáng ngày 1/4, Cục Hàng không Việt Nam cho biết vào lúc 9 giờ 4 phút (giờ Hà Nội) ngày 31- 3, các cơ quan Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng không nhận được thông tin từ Đài Thông tin duyên hải Nha Trang thuộc Công ty Thông tin Điện tử Hàng hải Việt Nam (VISHIPEL). Nội dung thông tin như sau: “Lúc 21 giờ ngày 30 tháng 3 năm 2015, một tàu cá phát hiện 1 máy bay rơi ở tọa độ 10.25N - 113.57E. Trước khi máy bay chìm, bị nổ ở phần đuôi, phần đầu máy bay vẫn còn đèn sáng, máy bay đã chìm ngay và lúc đó có 1 tàu cá của tỉnh Bình Định và 5 tàu của tỉnh Khánh Hòa chạy đến hiện trường tìm kiếm nhưng không phát hiện gì. Hiện tại có vết dầu loang ở tọa độ trên, các tàu đã dừng tìm kiếm và quay về bờ”.
Sau khi nhận được thông tin, Cục Hàng không Việt Nam đã phối hợp với Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tổ chức xác minh và phân tích thông tin, xác định vị trí tọa độ được thông báo (nằm ở giáp ranh vùng thông báo bay của Việt Nam, Singapore và Philipines). Bên cạnh đó kiểm tra tình hình hoạt động bay của Hàng không dân dụng và Quân sự, báo cáo Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, đồng thời phối hợp hiệp đồng với cơ quan tìm kiếm cứu nạn Hàng hải, Quân chủng Phòng không - Không Quân, Quân chủng Hải quân và các cơ quan đơn vị khác có liên quan.
Song song đó, Việt Nam cũng thông báo cho các Trung tâm kiểm soát đường dài của Singapore, Philipines, Malaysia và gửi điện văn AFTN tới các Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng không của ba nước này đề nghị kiểm tra, xác minh thông trên.