Theo báo cáo của VAMA, doanh số tháng 3-2019, là những con số ấn tượng. Đặc biệt, dòng xe phân khúc A vẫn luôn được người tiêu dùng quan tâm cao.
Cụ thể, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 32.308 xe, bao gồm 22.528 xe du lịch, 8.917 xe thương mại và 863 xe chuyên dụng. Tương đương với doanh số xe du lịch tăng 151%, xe thương mại tăng 170% và xe chuyên dụng tăng 390% so với tháng trước đó.
Toyota Wigo đứng đầu doanh số phân khúc hạng A.
Ở phân khúc hạng A, dòng xe Toyota Wigo và Hyundai i10 lại tiếp tục cạnh tranh vị trí trong top 10 dòng xe bán chạy. Tuy nhiên, tháng 3 này, Toyota Wigo đã nhỉnh hơn Hyundai i10 với 1.152 xe, còn Hyundai i10 bán được 1.112 xe.
Tại thị trường Việt Nam. Toyota Wigo là tân binh vừa góp mặt trong phân khúc hatchback hạng A vào tháng 9-2019 vừa qua. Xe được nhập khẩu trực tiếp từ Indonesia, có 2 phiên bản chính là: 1.2 MT (345 triệu đồng) và 1.2 AT (405 triệu đồng). Hai tháng gần đây, Toyota Wigo luôn đứng ở vị trí đầu doanh số dòng xe phân khúc A. Một phần cũng là do Toyota thực hiện nhiều chương trình khuyến mãi nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng. Cụ thể, khi khách hàng mua Toyota Wigo, sẽ được tặng kèm theo một năm bảo hiểm thân vỏ.
Hyundai i10 đành thua Wigo một hạng trong tháng 3 này.
Song song với đó, đối thủ cạnh tranh Hyundai Grand i10 cũng có doanh số khá cao. Đứng thứ hai của hãng Hyundai. Vì xuất hiện khá lâu tại thị trường Việt Nam, nên vị trí của i10 sẽ lớn hơn Wigo. Tuy nhiên, doanh số tháng 3, Hyundai i10 đành xếp hạng sau Toyota Wigo. Mức giá hiện tại của Hyundai i10 vào khoảng 330 triệu đến 405 triệu đồng.
Được biết, Hyundai và Toyota đang là hai hãng xe được yêu thích nhất tại thị trường Việt Nam hiện nay. Đặc biệt đối với dòng xe nhỏ gọn.