TP.HCM: 155 trường tiểu học áp dụng mô hình VNEN

Hiện Sở GD&ĐT TP đang yêu cầu Phòng GD&ĐT của năm quận, huyện tổ chức tổng kết và nhân rộng mô hình này trong năm học 2015-2016. Sở GD&ĐT TP yêu cầu việc nhân rộng mô hình này phải dựa trên nguyên tắc tự nguyện, tiết kiệm, hiệu quả. Do phụ huynh phải chi trả chi phí tài liệu cho học sinh theo mô hình này nên Sở đề nghị các trường làm tốt công tác tuyên truyền để phụ huynh đồng tình.

Dự án mô hình trường học mới tại Việt Nam VNEN khởi nguồn từ Colombia từ những năm 1995-2000, dạy học theo nguyên tắc lấy học sinh làm trung tâm và đề cao tính tự quản của học sinh.

P.ANH

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ thay đổi như thế nào?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ thay đổi như thế nào?

(PLO)- Các Sở Giáo dục và Đào tạo phải xây dựng phương án tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT giai đoạn 2023 - 2024 và từ năm 2025, bảo đảm kết quả thi phản ánh trung thực, khách quan, đúng trình độ, năng lực học sinh.

Trong thời gian tới, Bộ GD&ĐT sẽ tăng cường kiểm soát quá trình biên soạn sách giáo khoa theo quy định. Ảnh: PHI HÙNG

Sách giáo khoa mới vẫn còn nhiều lỗi

(PLO)- Có 1.574 tác giả tham gia biên soạn sách giáo khoa cho sáu khối lớp, trên 2/3 tác giả có trình độ từ tiến sĩ trở lên. Dù vậy, sách giáo khoa vẫn còn nhiều lỗi về mặt chính tả, câu từ, ngôn ngữ, hình ảnh…