Trước đó, sáng 1-3, Hợp tác xã vận tải 19-5 tiếp nhận, đưa vào sử dụng 23 xe buýt chạy bằng khí nhiên liệu sạch CNG do Tổng Công ty cơ khí GTVT Sài Gòn (Samco) đóng. Nâng tổng số xe buýt trên tuyến 33 Bến xe An Sương - ĐH Quốc gia chạy bằng khí CNG lên 52 xe, đạt cơ cấu đoàn xe 100% CNG.
Các đại biểu kéo băng khai trương tuyến 33 đạt 100% số xe CNG
Theo ông Lê Hoàng Minh, đến cuối năm 2016 TP phấn đấu có bốn tuyến xe buýt chạy bằng khí CNG với khoảng 150 đầu xe. Các năm tới, với chương trình đầu tư 1.680 xe buýt mới, TP chú trọng đưa số đầu xe chạy bằng CNG lên cao nhất, thay thế cho khoảng 3.000 xe buýt hiện chạy bằng diesel.
Những chiếc xe buýt CNG đầu tiên do Samco đóng cho TP được Saigon Bus khai thác trên tuyến đầu tiên sử dụng 100% xe CNG, tuyến số 1 Bến Thành - Bến xe Chợ Lớn
Theo ông Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Giám đốc ĐH Quốc gia TP.HCM, hiện ở Khu đô thị Đại học Quốc gia TP.HCM có hơn 30.000 cán bộ, giảng viên, sinh viên có nhu cầu sử dụng xe buýt sạch đi lại trong khu vực đô thị này và đi về nội thành.
Ông Đạt (bên phải)và ông Lê Hoàng Minh, trên chuyến xe khai trương tuyến 33 đạt 100% xe CNG bàn chuyện sử dụng xe buýt phục vụ cho khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM…
Hai ông thống nhất, tới đây sẽ đẩy mạnh sử dụng xe buýt CNG (màu xanh thiên thanh) thay thế cho xe diesel (màu xanh lá cây) để phù hợp với môi trường xung quanh của Khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM xanh-sạch-đẹp…
Theo ông Tạ Công Thuận, Giám đốc Công ty TNHH điện tử Vinh Hiển, để xe buýt CNG thân thiện, hấp dẫn sinh viên đi lại hơn nữa, trên mỗi xe được trang bị hệ thống Wi-Fi miễn phí, camera hành trình 3G, thông báo trạm dừng, nhà chờ, thông tin, ca nhạc giải trí… và tới đây là cả phát thanh phát hình các bài giảng sinh động của các chương trình ĐH đại cương, chuyên sâu để sinh viên vừa đi xe vừa ôn bài…