Theo đó, Viện Nghiên cứu phát triển TP được giao tổ chức thực hiện điều tra bằng phiếu khảo sát về sự hài lòng của tổ chức và người dân đối với dịch vụ hành chính công này; phối hợp với Sở TT&TT báo cáo kết quả khảo sát cho UBND TP trước ngày 15-1-2017.
Cán bộ quận Bình Tân hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến Ảnh: LÊ THOA
Ngoài ra, Sở TT&TT còn phải chủ trì, phối hợp với các sở/ngành, UBND quận/huyện tuyên truyền, vận động người dân thực hiện thủ tục hành chính tham gia đánh giá trên hệ thống đánh giá hài lòng của tổ chức và người dân trên địa bàn TP.
Sở Nội vụ có nhiệm vụ theo dõi, đôn đốc các đơn vị triển khai thực hiện, báo cáo kết quả cho Ban Chỉ đạo cải cách hành chính TP và UBND TP.
Trước đó, TP.HCM vừa triển khai đồng loạt dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 với việc đăng ký hồ sơ tại nhà đối với 30 thủ tục (như cấp giấy đỏ, cấp phép xây dựng nhà ở riêng lẻ, cấp phép sử dụng vỉa hè; cấp mới, cấp lại chứng nhận đăng ký kinh doanh...) ở 23 quận/huyện và một số sở, ngành. Dù vậy số hồ sơ nộp trực tuyến vẫn còn ít, do nhiều người chưa quen, không am hiểu công nghệ…