Cụ thể, khi đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật trên chuyến bay VN135 từ Đà Nẵng về TP.HCM, anh Nguyễn Văn Thư (Trung tâm Bảo dưỡng ngoại trường HCM - VAECO) đã nhặt được ví tiền của hành khách ghế 10A để quên trên máy bay. Theo ghi nhận, tài sản trong ví gồm 3.000 USD, 15 triệu đồng và nhiều thẻ ngân hàng, giấy tờ tùy thân của khách. Ngay sau đó, anh Thư đã phối hợp cùng với các đơn vị liên quan trả lại tài sản bỏ quên cho hành khách.
Không ít khách đã bỏ quên tiền trên máy bay. Ảnh: VŨ ĐIỆP
“Khách bỏ quên ví với rất nhiều tiền và giấy tờ như thế nên hẳn là họ rất lo lắng. Nên khi nhặt được ví, tôi đã cố gắng phối hợp nhanh nhất với các cơ quan, liên hệ với khách để trả lại cho họ” - anh Thư nói và cho biết thêm: Không chỉ riêng anh mà rất nhiều nhân viên khác cũng từng nhặt được tài sản của khách bỏ quên. Có khi là chiếc iPad, khi là điện thoại, thậm chí là điện thoại đắt tiền trị giá cả vài trăm triệu đồng…
“Nhặt được của rơi trả người đánh mất là bài học tôi đã được dạy từ ngày còn bé. Tại Vietnam Airlines nói chung và VAECO nói riêng, đó tiếp tục là một phần trong đạo đức nghề nghiệp mà chúng tôi phải tuân theo” - anh Thư chia sẻ.