Hầm chui chạy theo hướng từ cầu Kỳ Hà 3 xuyên dưới nút giao hiện hữu, rẽ trái, đi lên đường Nguyễn Thị Định để xuống cảng Cát Lái. Hầm dài 405 m, trong đó có hơn 80 m hầm kín, toàn hầm rộng 9 m cho hai làn xe.
Phương án tổ chức giao thông cụ thể như sau: Tổ chức cho các loại ô tô lưu thông qua hầm chui rẽ trái thuộc dự án xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy, quận 2. Cấm các loại xe hai và ba bánh, người bộ hành lưu thông qua hầm chui. Tốc độ tối đa cho phép lưu thông qua hầm chui: 40 km/giờ.
Việc phân làn xe trên đường Võ Chí Công (từ cầu Kỳ Hà 3 đến hầm chui) cụ thể như sau: Hai làn đường bên trái ngoài cùng: Tổ chức cho các loại ô tô lưu thông vào nút giao thông Mỹ Thủy; hai làn đường giữa: Tổ chức cho các loại ô tô lưu thông vào hầm chui; hai làn đường bên phải ngoài cùng: Tổ chức cho các loại xe hai và ba bánh lưu thông.
Trước đó, trao đổi với PV Pháp Luật TP.HCM, ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (chủ đầu tư, thuộc Sở GTVT TP.HCM), cho biết hiện các đơn vị thi công đang tập trung trên tất cả hạng mục hầm chui hở và kín để sáng 31-1 thông xe phần hầm chui nút giao Mỹ Thủy. “Việc sớm thông hầm chui nhằm kéo giảm ùn tắc phía trên mặt đường và có mặt bằng triển khai đúc các nhịp giữa của cầu vượt qua nút giao Mỹ Thủy” - ông Hùng nói.
Bên cạnh đó, cầu vượt Vành đai 2 bắc qua nút giao Mỹ Thủy cũng hoàn thành từ đường dẫn đến hai đầu cầu, chờ ngày hợp long.
Theo Sở GTVT TP, những ngày tới khi triển khai làm nhịp giữa và hợp long các nhịp từ hai đầu của cầu vượt sẽ rất cần mặt bằng để vừa tổ chức thi công vừa tổ chức giao thông qua khu vực. Được biết dự án sẽ phải thu hồi, giải tỏa hơn 5,76 ha đất, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gần 150 hộ dân thuộc phường Cát Lái và Thạnh Mỹ Lợi, quận 2. Đến nay việc bồi thường, giải tỏa, bàn giao mặt bằng vẫn đang diễn ra.
Theo ông Hùng, nếu sớm có mặt bằng, toàn bộ hạng mục thuộc giai đoạn 1 của dự án hầm chui, cầu vượt qua nút giao Mỹ Thủy sẽ hoàn thành trong tháng 4-2018. Tổng kinh phí cho giai đoạn này là hơn 837 tỉ đồng.