Chẳng hạn như việc thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) in nhầm thông tin, ghi không đúng mức hưởng hay thẻ đã hết hạn mà chưa nhận được thẻ mới…
Về vấn đề này, ông Sơn khẳng định: “Trong bất kỳ tình huống nào, quyền lợi của người tham gia BHYT phải được đảm bảo, nhất là trong bối cảnh sai sót đó không thuộc về những người bệnh - người có thẻ BHYT”.
Ông Sơn dẫn chứng: “Một trường hợp vừa sáng nay (6-2) đã gọi điện thoại phản ánh cho tôi, đó là bệnh nhân tên Trịnh Thái Học ở Xuân Kiên, Xuân Trường, Nam Định. Sáng nay bác đến trạm y tế xã khám thì nhân viên y tế xã trả lời thẻ của bác chỉ có giá trị đến ngày 30-1, từ ngày 1-2 hết hạn, không dùng được nữa. Bác Học đã đến cơ quan BHXH để lấy thẻ mới và đến nay (6-2) bác vẫn chưa nhận được thẻ BHYT nên không thể khám bệnh được”.
Phó tổng giám đốc BHXH Việt Nam cho hay trước sự việc trên, ông đã trực tiếp chỉ đạo BHXH tỉnh Nam Định báo cáo, giải quyết gấp nhằm bảo đảm quyền lợi cho người dân.