Cần Thơ chuẩn bị Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ IX năm 2022

Chiều 17-2, UBND TP Cần Thơ họp với các đơn vị, sở ngành liên quan về công tác chuẩn bị tổ chức Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III, Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ năm 2022 và lễ giỗ Tổ Hùng Vương.

Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL TP Cần Thơ Nguyễn Minh Tuấn thông tin về công tác chuẩn bị tổ chức Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia và Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ năm 2022. Ảnh: NHẪN NAM

Phát biểu kết luận, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển cho biết, Cần Thơ có lễ hội bánh dân gian với số lượng người dân tham gia rất đông nên TP quyết định kết hợp hai hoạt động Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III với Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ IX năm 2022 nhằm phát huy hiệu quả. Cùng với đó, TP cũng dự kiến khánh thành đền thờ Vua Hùng vào ngày 6-3 (âm lịch).

Cũng theo ông Hiển, lần này Lễ hội bánh dân gian thay đổi địa điểm do Trung tâm Hội chợ triển lãm đang được trưng dụng làm bệnh viện dã chiến số 2, dù hiện không còn bệnh nhân nhưng TP vẫn để dự phòng. Cạnh đó, việc dời địa điểm lễ hội bánh về quận Bình Thủy là kết hợp với lễ khánh thành Đền Hùng và lễ giỗ Tổ. Theo ông Hiển, không gian tổ chức ở Bình Thủy rất đẹp.

Ông Hiển đề nghị đối với Liên hoan đờn ca tài tử sẽ giảm bớt một hoạt động, giảm quy mô vừa phải. Cạnh đó, Sở VH-TT&DL liên hệ Bộ VH-TT&DL sớm có văn bản chấp thuận cho TP tổ chức vào thời gian như TP dự kiến. Các đơn vị liên quan tính toán chi phí tổ chức cho phù hợp…

Quảng trường quận Bình Thủy sẽ là nơi tổ chức Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III và Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ năm 2022. Ảnh: NHẪN NAM

Theo Sở VH-TT&DL, Liên hoan Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ III dự kiến diễn ra từ ngày 5-4-2022 đến ngày 10-4-2022 (mùng 5 đến mùng 10-3 âm lịch). Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ IX năm 2022, có quy mô tổ chức khoảng 200 gian hàng. Dự kiến diễn ra từ ngày 6-4-2022 đến ngày 10-4-2022 (mùng 6 đến mùng 10-3 âm lịch). Địa điểm tổ chức cả hai sự kiện trên tại quảng trường quận Bình Thủy, phường Bình Thủy, quận Bình Thủy.

Như vậy, sau một năm phải tạm hoãn vì dịch COVID-19 thì đến nay Cần Thơ đã chuẩn bị các điều kiện để tổ chức hai sự kiện trên. Trước khi có dịch COVID-19, Lễ hội bánh dân gian là một hoạt động thu hút sự quan tâm, tham gia của rất nhiều khách du lịch và người dân TP. Năm nay, ngoài hai sự kiện trên thì việc khánh thành đền thờ Vua Hùng ở Cần Thơ cũng là một sự kiện được nhiều người dân quan tâm.

Đền thờ Vua Hùng tọa lạc tại quận Bình Thủy, cách không xa quảng trường quận Bình Thủy nên sẽ tạo thuận lợi cho du khách về dâng hương ngày giỗ Tổ kết hợp với tham gia hội bánh, liên hoan đờn ca tài tử.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm